Nhiều giải pháp nâng cao công tác bảo vệ môi trường

Cập nhật: 13-01-2020 | 08:57:42

Theo Sở Tài nguyên - Môi trường, hướng tới xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, xanh, sạch và thân thiện môi trường, trong thời gian tới tỉnh sẽ tập trung thực hiện một số chương trình, giải pháp như: Tiếp tục xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách về bảo vệ môi trường (BVMT) nhằm cụ thể hóa các quy định của Trung ương trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm, các cơ sở vi phạm quy định pháp luật về BVMT.

Bên cạnh đó, sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác hậu kiểm sau khi cấp phép đầu tư và bảo đảm không để những cơ sở mới chưa đầu tư hệ thống xử lý chất thải theo quy định đi vào hoạt động. Cùng với đó, sở triển khai thực hiện tốt chương trình thí điểm phân loại rác tại nguồn, gồm: Phân loại từ các hộ dân, thu gom, lưu giữ, trung chuyển và tại nhà máy xử lý chất thải để tiến đến mở rộng phạm vi các nhà máy trên địa bàn tỉnh.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, tỉnh đã và đang thực hiện một số chính sách như: Miễn giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp; ưu đãi về đất đai; đầu tư vào công nghệ sản xuất sạch hơn và xử lý ô nhiễm môi trường. Tỉnh cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, thông tin về các doanh nghiệp trong Sách Xanh trên Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương; tổ chức các lớp tập huấn, triển khai quy định của pháp luật, văn bản mới về BVMT cho doanh nghiệp; hỗ trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi để đầu tư, thực hiện các công trình, biện pháp BVMT thông qua Quỹ BVMT…

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên