Nhiều giải pháp phát triển cao su bền vững

Cập nhật: 20-09-2014 | 10:03:42

Theo số liệu thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến nay toàn tỉnh có tổng diện tích cao su 133.155 ha, sản xuất chủ yếu tập trung ở các huyện, thị phía bắc của tỉnh. Trong đó, diện tích cao su thu hoạch là 108.484 ha, năng suất trung bình 1,8 tấn/ha.

Trong 8 tháng đầu 2014, giá mủ cao su xuống thấp đang ảnh hưởng lớn đến thu nhập của nông dân, doanh nghiệp và người lao động. Trước tình hình này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề ra các giải pháp phát triển cao su bền vững. Theo đó, sở khuyến cáo những vùng đất không phù hợp như ruộng trũng, đồi cao và diện tích đất ngoài vùng quy hoạch tuyệt đối không mở rộng trồng cao su. Sở kết hợp với địa phương mở các lớp tập huấn giúp nông dân giảm bớt chi phí đầu tư sản xuất và đem lại hiệu quả kinh tế; đồng thời hướng dẫn các hộ có quy mô diện tích cao su lớn đứng ra thành lập tổ thu gom sản lượng mủ, cung cấp lại cho các nhà máy chế biến lớn nhằm hạn chế bị ép giá và gian lận độ mủ...

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên