Nhiều hình thức phong phú tuyên truyền đại hội Đoàn các cấp

Cập nhật: 04-02-2017 | 09:24:49

 Nhằm tổ chức tốt đại hội (ĐH) Đoàn các cấp thành công, Tỉnh đoàn đã thực hiện kế hoạch tuyên truyền cụ thể theo từng giai đoạn thông qua các hình thức tuyên truyền từ cấp Đoàn tỉnh đến cấp Đoàn cơ sở; trước, trong và sau ĐH với nhiều hình thức phong phú. 

Xác định công tác tuyên truyền là một nhiệm vụ quan trọng, vì thế, Đoàn thanh niên các cấp đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chào mừng ĐH Đoàn các cấp để các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tinh thần, tầm quan trọng của ĐH Đoàn. Theo đó, Tỉnh đoàn chỉ đạo chia thành từng giai đoạn cụ thể. Giai đoạn 1, từ tháng 12-2016 đến tháng 3-2017; giai đoạn 2, từ tháng 4-2017 đến tháng 8-2017; giai đoạn 3, từ tháng 8-2017 đến ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022; giai đoạn 4, sau ĐH Đoàn tỉnh, ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Công tác tuyên truyền sẽ được thực hiện thông qua các hình thức trực quan sinh động; các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội, các hội nghị, diễn đàn và những công trình, phần việc thanh niên, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong giai đoạn 1, Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động, cuộc thi gồm: cuộc thi thiết kế logo và sáng tác bài hát phục vụ ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2017-2022; diễn đàn “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh đoàn”; diễn đàn “Ký ức một thời”, cuộc thi ảnh đẹp cho đoàn viên, thanh niên và thực hiện Bộ công cụ tuyên truyền về ĐH Đoàn tỉnh lần thứ X. Trong đó, Tỉnh đoàn đẩy mạnh tuyên truyền các hội thi trên website Tỉnh đoàn và chia sẻ bài viết lên facebook, fanpage của Tuổi trẻ Bình Dương; đồng thời, tham mưu thực hiện công văn gửi các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, các đơn vị chuyên môn như: Trường Trung cấp Mỹ thuật, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh... và thư ngỏ gửi đến các đơn vị khác ở trong và ngoài tỉnh mời tham gia cuộc thi; song song đó tham mưu thực hiện công văn gửi đến các cơ sở treo bandroll, banner... đến hết ĐH Đoàn tại các địa điểm phù hợp và tham mưu thực hiện tuyên truyền về logo, bài hát, ĐH Đoàn cấp tỉnh lần thứ X qua các ấn phẩm tuyên truyền. Đối với hoạt động diễn đàn, ở cấp tỉnh sẽ làm diễn đàn chung, tổ chức một cuộc thi hùng biện và thành lập hội đồng chấm theo các khối đối tượng; các cơ sở Đoàn trực thuộc được tổ chức thi theo các khối đối tượng và chọn thí sinh xuất sắc tham gia cuộc thi cấp tỉnh”.

Ở giai đoạn 2, Tiểu ban Tuyên truyền phục vụ ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ thực hiện kỷ yếu phục vụ ĐH Đoàn cấp tỉnh, tập san ĐH, phóng sự chiếu tại ĐH. Mặt khác, thực hiện các hoạt động góp ý cho văn kiện ĐH Đoàn cấp tỉnh thông qua việc lồng ghép vào các hoạt động của Đoàn cấp tỉnh và thực hiện phát hành sách đi tìm địa chỉ đỏ lần 2.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân nói: “Nổi bật trong giai đoạn 3 là Tỉnh đoàn tổ chức triển lãm kết quả, hình ảnh hoạt động và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong nhiệm kỳ 2012-2017; trang bị áp phích, bandroll, biểu trưng pano, khẩu hiệu hành động của ĐH, thực hiện xe tuyên truyền. Sau ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đăng tải các tin, bài tuyên truyền sau ĐH cấp tỉnh tiến tới ĐH Đoàn toàn quốc trên Website Tỉnh đoàn và các kênh của Đoàn”…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên