Nhiều hình thức tuyên truyền học và làm theo Bác

Cập nhật: 20-05-2019 | 09:10:19

Song song với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, thời gian qua, Huyện ủy Dầu Tiếng đã chú trọng công tác tuyên truyền thực hiện chỉ thị gắn với tuyên truyền nhân rộng các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác. Hoạt động này được các ngành liên quan của huyện phối hợp thực hiện ngày càng hiệu quả.

Đánh giá của Huyện ủy Dầu Tiếng cho thấy, thời gian qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đều xây dựng kế hoạch và chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mặt khác, các ngành liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo Bác gắn với tuyên truyền các nghị quyết của Đảng bộ, tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, tuyên truyền về cuộc thi viết về tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển huyện Dầu Tiếng nhân kỷ niệm 20 năm tái lập huyện. Ngoài ra, các đoàn thể chính trị - xã hội còn thực hiện tuyên truyền lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi, tổ, nhóm; các buổi sinh hoạt chuyên đề kết hợp nghe tuyên truyền viên trình bày về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm.

Tiết mục đạt giải nhất tốp ca của đoàn Dầu Tiếng

Cũng với mục đích tuyên truyền về học và làm theo Bác, thời gian qua ngành văn hóa - thông tin của huyện đã đa dạng hóa hình thức tuyên truyền phù hợp với thực tế địa phương. Bên cạnh tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong cách hoạt động văn hóa văn nghệ, chiếu phim lưu động, cổ động, xây dựng các panô, áp phích, bảng điện tử…, ngành văn hóa - thông tin huyện đã thường xuyên trưng bày và giới thiệu nhiều sách nói về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại thư viện huyện. Trong khi đó, các cơ quan thông tin tuyên truyền từ huyện đến cơ sở đã thường xuyên tuyên truyền về học tập và làm theo Bác.

Để công tác tuyên truyền về Chỉ thị 05-CT/TW gắn với tuyên truyền nhân rộng các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả rõ nét hơn nữa, Huyện ủy Dầu Tiếng đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng tập trung đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để mang lại kết quả cao nhất. Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Dầu Tiếng, cho biết trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trong toàn Đảng và xã hội về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và ý thức trách nhiệm cá nhân của cán bộ, đảng viên trong học và làm theo Bác nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc học tập làm theo Bác đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Đồng thời, huyện tiếp tục kịp thời tuyên dương những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW trên địa bàn huyện.Ông Lê Hồng Mừng, Trưởng đài Truyền thanh huyện Dầu Tiếng, cho biết thời gian qua, song song với việc thực hiện các tin bài, phóng sự tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ở các đơn vị, xã phường, thị trấn, Đài Truyền thanh huyện đã duy trì 2 chuyên mục “Hoa bốn mùa” và “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với thời lượng 15 phút/chuyên mục, được phát vào ngày thứ hai và thứ tư hàng tuần, mỗi ngày phát 3 lần. Thông qua việc duy trì chuyên mục đã góp phần chuyển tải các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đông đảo cán bộ, đảng viên, Đoàn - Hội và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Đồng thời, qua đó đã kịp thời phản ánh các hoạt động học tập và làm theo Bác, cũng như tuyên truyền nhân rộng các điển hình thực hiện tốt Chỉ thị 05 trên địa bàn.

Tại hội thi tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Bình Dương năm 2019, đơn vị huyện Dầu Tiếng đã tham gia nhiều nội dung ở các thể loại. Kết quả, đạt 1 giải nhất tốp ca (hát về Bác), 1 giải ba kể chuyện về Bác, 1 giải khuyến khích đơn ca và đạt giải ba toàn đoàn.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên