Nhiều hình thức tuyên truyền về cải cách hành chính

Cập nhật: 22-12-2016 | 09:54:06

Năm 2016, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công đã phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung cải cách hành chính (CCHC) bằng nhiều hình thức phong phú, da dạng. Công tác tuyên truyền về CCHC được đẩy mạnh thực hiện thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau đã mang lại hiệu quả tích cực.

Tuyên truyền hiệu quả

Trong năm 2016, thông qua sự hợp tác với Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm Hành chính công, Báo Bình Dương đã tăng trang về nội dung CCHC. Trong năm, các số báo giấy và báo điện tử đã đăng tải tổng cộng 75 bài, 203 tin, 6 phóng sự về công tác CCHC trên địa bàn tỉnh. Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương đã thực hiện 19 tin (1 phút/1 tin), 28 phóng sự (5 phút/1 phóng sự), 12 chuyên đề (mỗi chuyên đề từ 7 đến 20 phút) để tuyên truyền về công tác CCHC. Trang Thông tin điện tử của tỉnh, trang hành chính công, các trang thông tin của các sở, ban, ngành và các Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC với nhiều chuyên trang chuyên mục nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về công tác CCHC.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT:(0650) 3.835.029 - số Fax:(0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 Cùng với đó, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công đã phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung CCHC bằng nhiều hình thức phong phú như: Tổ chức hội nghị, tọa đàm, hội thảo, hội thi, hội diễn, biểu diễn lưu động... Công tác tuyên truyền tập trung truyền tải các nội dung của Chương trình tổng thể CCHC của Chính phủ và Kế hoạch CCHC Nhà nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020. Các nội dung tập trung tuyên truyền về đổi mới trong CCHC, các quy định mới về cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định 09/2015/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ; tiến độ việc triển khai và kết quả ban đầu của mô hình “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Cán bộ, công chức phụ trách công tác CCHC của Sở Tư pháp, Sở Y tế và UBND huyện Bắc Tân Uyên tìm hiểu thông tin tuyên truyền cải cách TTHC trên Báo Bình Dương

Nhiều chương trình đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp. Cụ thể, Sở Nội vụ ký kết chương trình phối hợp với Công đoàn viên chức tỉnh tuyên truyền về công tác CCHC. Trung tâm Hành chính công đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp khi tới thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại trung tâm thông qua tờ rơi, chiếu video… Sở Tư pháp đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC theo kế hoạch của UBND tỉnh. Việc tuyên truyền được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục với nhiều cách làm hay, thiết thực đã giúp cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp nhận thức được mục đích, ý nghĩa, nội dung, giải pháp của chương trình tổng thể CCHC của Chính phủ và cùng tham gia thực hiện; đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay để phát huy hiệu quả trong công tác CCHC.

Lấy sự hài lòng làm thước đo

Để phát huy kết quả đạt được, trong năm 2017, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố, các cơ quan báo chí trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân để nâng cao nhận thức về CCHC, tiến tới xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa nhằm tổ chức thực hiện tốt Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020. Trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền, cần kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, rộng khắp, phù hợp với tình hình, đặc điểm, yêu cầu và khả năng của từng đối tượng trên từng địa bàn, từng ngành, địa phương. Các sở, ban, ngành kết hợp lồng ghép việc tuyên truyền CCHC với tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật. Trong quá trình tuyên truyền, khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và nhân dân tích cực tham gia công tác tuyên truyền thông qua hình thức kết hợp truyền thông với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thông tin tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề cốt lõi của Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết 30c/ NQ-CP; Quyết định số 225/QĐ-TTg; Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10-6-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC. Cùng với đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung tuyên truyền vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy, người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội đối với nhiệm vụ triển khai công tác CCHC ở từng cấp, ngành, đơn vị, từng lĩnh vực, lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác CCHC, bảo đảm sự đồng bộ giữa cải cách kinh tế, CCHC, cải cách tư pháp… 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên