Nhiều hình thức tuyên truyền về học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 11-07-2016 | 09:56:54

Một trong những kết quả nổi bật qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh là công tác tuyên truyền việc thực hiện chỉ thị đã được cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp quan tâm thường xuyên. Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đã chú trọng phát hiện, cổ vũ những điển hình người tốt, việc tốt, tạo không khí phấn khởi, khích lệ cán bộ, đảng viên, nhân dân học tập và làm theo Bác.

Tỉnh đoàn Bình Dương tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Ảnh: T.LÊ

Công tác tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh đã được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban ngành quan tâm thực hiện xuyên suốt trong những năm qua với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng. Ông Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh cho biết, công tác tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị 03 ở Đảng bộ khối trong 5 năm qua đã được cấp ủy Đảng, tổ chức đoàn thể, lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức và nội dung hấp dẫn như: sinh hoạt tập thể, hội thi, hội diễn, hội thảo về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền băng rôn, khẩu hiệu gắn với các đợt sinh hoạt chính trị, các ngày lễ kỷ niệm.

Thông qua các hình thức, nội dung tuyên truyền đã giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chủ động, sáng tạo, tích cực của tập thể, cá nhân trong việc học tập và làm theo Bác. Trong khi đó, để mỗi cán bộ, hội viên trong hội nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa, nội dung việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Báo Bình Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương thực hiện hàng ngàn phóng sự, tin bài về nội dung học tập và làm theo Bác. Đó là các nội dung về những điển hình phụ nữ vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi, mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cho rằng: “Thông qua các hình thức tuyên truyền đã tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của chị em hội viên trong xây dựng phong cách, đạo đức tác phong, lối sống, học tập và lao động, xây dựng gia đình hạnh phúc; tích cực tham gia các phong trào xã hội…”.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 trong cán bộ, đảng viên, các cấp ủy trong tỉnh đã quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục việc thực hiện chỉ thị trong các tầng lớp nhân dân. Việc thực hiện tuyên truyền trong công nhân lao động được thực hiện bằng nhiều hình thức phù hợp như: đặt bảng chiếu điện tử tại các khu công nghiệp, những nơi tập trung nhiều công nhân sinh sống; trang bị các tài liệu trong giỏ sách, tủ sách pháp luật tại các khu nhà trọ công nhân. Các cơ quan thông tin tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú như mở chuyên trang, chuyên mục, tin bài, phóng sự, thơ ca, giới thiệu những mẩu chuyện kể về Bác; tuyên truyền về những gương điển hình trong thực hiện Chỉ thị 03; triển lãm, trưng bày sách, pa nô, khẩu hiệu, tranh, ảnh cổ động, thông tin lưu động… góp phần chuyển tải các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân.

Song song đó, tỉnh đã tổ chức cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thu hút nhiều văn nghệ sĩ, nhà báo trong và ngoài tỉnh tham gia với hàng trăm tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật. Nhiều tác phẩm có nội dung tuyên truyền tốt được các phương tiện thông tin đại chúng quảng bá, phổ biến, tuyên truyền trong các dịp lễ kỷ niệm, sự kiện quan trọng của đất nước, của ngành, địa phương. Qua đó góp phần tích cực tuyên truyền về giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một chuẩn mực trong đời sống xã hội.

 

 TRÍ DŨNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên