Nhiều hoạt động bảo tồn và phát triển đờn ca tài tử ở Phú Giáo

Cập nhật: 23-03-2017 | 22:55:35

Phong trào đờn ca tài tử (ĐCTT) huyện Phú Giáo đã hình thành cách đây 18 năm. Năm 2012, huyện đã thành lập câu lạc bộ (CLB) ĐCTT với số hội viên khoảng 10 người do ông Phan Hữu Trí làm chủ nhiệm.

Bên cạnh việc tổ chức Hội thi Giọng ca cải lương Hương lúa vàng (tuyển chọn những hạt nhân xuất sắc vào CLB ĐCTT huyện), CLB còn tổ chức các chuyến giao lưu với các CLB bạn ở các tỉnh Sóc Trăng, Vĩnh Long, Kiên Giang hay mời về giao lưu tại địa phương các CLB đến từ Bình Thuận, Long An, Bạc Liêu, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre… Hàng năm, CLB đều tổ chức lớp dạy ĐCTT, cải lương tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện. Sau 5 năm tích cực gầy dựng và truyền dạy, CLB ĐCTT huyện Phú Giáo đã từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tính đến nay, số hội viên hiện có là 25 người, sinh hoạt theo hình thức giao lưu tại các xã, thị trấn trong huyện.

Ông Phan Hữu Trí, Chủ nhiệm CLB ĐCTT huyện Phú Giáo cho biết, trong thời gian tới, CLB sẽ cố gắng kiện toàn ban đờn để hòa đờn tài tử tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên sinh hoạt. Hướng tới Festival ĐCTT Quốc gia lần II - Bình Dương 2017, Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện sẽ tổ chức Hội thi Giọng ca cải lương Hương lúa vàng lần thứ X vào cuối tháng 3-2017. Đặc biệt, các hội viên trong CLB đang tập dượt chương trình gồm 6 tiết mục để tiếp đón các đoàn nghệ nhân tỉnh, thành phố bạn về giao lưu phục vụ nhân dân trong huyện vào đầu tháng 4 tới.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên