Nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

Cập nhật: 24-10-2018 | 06:31:39

Ban chỉ đạo (BCĐ) các ngày lễ lớn của tỉnh vừa họp thông qua kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2019 và hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Để giúp bạn đọc biết thêm thông tin về các hoạt động trên, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó BCĐ các ngày lễ lớn của tỉnh.

 - Xin ông cho biết các hoạt động chính chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh sẽ được tổ chức trong năm 2019. So với năm 2018, năm nay có điểm gì mới, thưa ông?

- Theo kế hoạch, các hoạt động của tỉnh sẽ bám sát vào các hoạt động chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước và của tỉnh, như: Chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương; kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước…; các hoạt động chào mừng năm mới dương lịch đón tết cổ truyền dân tộc và mừng Đảng - mừng xuân Kỷ Hợi 2019. Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động còn có công tác tuyên truyền, cổ động trực quan nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn và trang trí đường phố chào mừng năm mới cũng như Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Chợ Hoa xuân năm nay không đưa vào Thành phố mới Bình Dương mà vẫn tổ chức tại khu vực đường Bạch Đằng để người dân dễ dàng mua sắm

So với năm 2018, về cơ bản kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh và hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 không thay đổi. Tuy nhiên, năm 2019 các hoạt động chào mừng năm mới Dương lịch, đón tết cổ truyền dân tộc và mừng Đảng - mừng xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ được tổ chức tập trung tại Trung tâm Hành chính tỉnh thay cho trước đây tổ chức ở 2 khu vực là nội ô TP.Thủ Dầu Một và khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh.

- Thưa ông, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 có những hoạt động gì? Địa điểm tổ chức ra sao? Riêng chợ hoa xuân năm nay có đưa vào Thành phố mới Bình Dương?

- Các hoạt động tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 sẽ có đường hoa xuân với chủ đề “Bình Dương rạng ngời sắc xuân”; Hội Hoa xuân, Hội Báo xuân, gian hàng du xuân 2019. Trong đó, gian hàng du xuân do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị kinh doanh lữ hành và các khu du lịch trưng bày, giới thiệu, quảng bá, thông tin du lịch xuân Kỷ Hợi 2019 thông qua các chương trình, ấn phẩm của các khu du lịch và các đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch. Song song đó còn giới thiệu về làng nghề truyền thống của tỉnh (gốm sứ, sơn mài, điêu khắc…); tổ chức không gian ẩm thực, vui chơi, mua sắm…

Chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân sẽ có đêm hội giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với các hoạt động như văn nghệ, biểu diễn âm thanh ánh sáng nghệ thuật, bắn pháo hoa chào mừng năm mới; 5 đêm chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới do các nghệ sĩ TP.Hồ Chí Minh thực hiện. Ngoài các hoạt động do Ban tổ chức các ngày lễ lớn thực hiện còn có các hoạt động vui chơi giải trí tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ, Khu du lịch Đại Nam và tại các khu vực trung tâm của các huyện, thị, thành phố nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho các tầng lớp nhân dân.

Riêng Chợ Hoa xuân năm 2019 vẫn tổ chức tại đường Bạch Đằng (đoạn từ giao lộ Ngô Quyền - Bạch Đằng đến cầu Ông Kiểm) và khu đất thuộc dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng. Thời gian thực hiện từ ngày 25-1-2019 đến ngày 4-2-2019 (20-12 đến 30-12 âm lịch). Chợ Hoa xuân không đưa vào khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh bởi vì đây là hoạt động truyền thống được duy trì tại khu vực chợ Thủ Dầu Một, phục vụ phần lớn mua sắm, nhu cầu trang trí tết của người dân khu vực TP.Thủ Dầu Một và các khu vực lân cận. Ngoài ra, khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh hiện tại người dân sinh sống chưa đông đúc, nhu cầu chưa nhiều nên chưa thu hút được các tiểu thương tham gia kinh doanh hoa phục vụ tết.

- Xin ông cho biết ý nghĩa việc tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn tỉnh Bình Dương và hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019?

- Việc tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống lịch sử, văn hóa; bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực phấn đấu thực hiện Nghịquyết Đại hội toàn quốc lần thứXII của Đảng vàNghịquyết Đại hội Đảng bộtỉnh Bình Dương lần thứX. Ngoài ra còn giúp các tầng lớp nhân dân ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của các thếhệcha ông trong công cuộc dựng nước, chống giặc ngoại xâm, đấu tranh giải phóng dân tộc nhằm giáo dục thếhệtrẻ hôm nay vàmai sau; đồng thời, giới thiệu các thành tựu vềkinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Tổ chức các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xãhội đãđạt được của tỉnh nhà; đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2019; tạo nên những điểm du xuân, thưởng ngoạn lý tưởng, hấp dẫn cho du khách trong và ngoài tỉnh, chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên, ngắm hoa, chụp ảnh lưu niệm, xem chương trình biểu diễn bắn pháo hoa nghệ thuật đêm giao thừa và thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc trong các ngày xuân.

- Xin cảm ơn ông!

THIÊN LÝ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên