Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 20-10-2014 | 11:04:25

Nhằm tôn vinh và phát huy hơn nữa vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, vào những ngày này, nhiều hoạt động chào mừng ngày 20-10 tại các địa phương trong tỉnh đã diễn ra sôi nổi như tổ chức văn nghệ thể thao, gánh hàng rong, thi khéo tay hay làm, phụ nữ duyên dáng, tọa đàm…

Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay, hòa cùng không khí sôi nổi kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã tổ chức Hội thi “Gánh hàng rong - ẩm thực ba miền”. Có 16 đội đến từ các Hội LHPN cơ sở của Quân đoàn 4 cùng các đơn vị kết nghĩa như: phường Lái Thiêu (TX.Thuận An), Công ty ICD Tân cảng Sóng Thần, Tập đoàn Cao su Việt Nam. Mỗi đội chế biến một món mặn và một món ngọt, trình bày đẹp mắt trong một quầy hàng mang đậm nét quê hương.

Ban giám khảo Hội thi “Gánh hàng rong - ẩm thực ba miền” chấm điểm một gian hàng tham dự hội thi. Ảnh: M.HIẾU

Nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng, vai trò người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đồng thời tạo cơ hội để các chị em thể hiện tài năng, nét duyên dáng của người phụ nữ, rèn luyện kỹ năng ứng xử, khẳng định bản lĩnh, sự tự tin trong gia đình và xã hội, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh tổ chức Hội thi: Phụ nữ Thủ Dầu Một “Tự tin - Tài năng - Duyên dáng”. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 49 thí sinh đến từ các cơ sở hội và 3 chi hội trực thuộc. Các thí sinh lần lượt trải qua những nội dung thi trình diễn trang phục áo bà ba, áo dài, thi năng khiếu và thuyết trình.

Hội LHPN tỉnh cũng đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc thi sáng tác kịch bản đề tài phụ nữ năm 2014. Cuộc thi thu hút 21 tác phẩm của các tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia. Dịp này, các hội viên hội phụ nữ còn tham gia vào chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kinh nghiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị, kinh nghiệm nuôi dạy con và chăm sóc gia đình tại những buổi họp mặt ở cấp cơ sở.

Với nhiều nội dung hấp dẫn, các hoạt động văn nghệ chào mừng kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay đã góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng để giúp phụ nữ hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng cuộc sống ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Tại Hội thi Phụ nữ Thủ Dầu Một “Tự tin - Tài năng - Duyên dáng”, bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, cho biết bên cạnh những ấn tượng về màn trình diễn trang phục đầy duyên dáng của các chị em, ban giám khảo và ban tổ chức còn đặc biệt ấn tượng với phần thi năng khiếu của các thí sinh. Có chị đã đem đến hội thi những bài hát, những vần thơ thật ngọt ngào. Có chị đã chọn những động tác dưỡng sinh thật uyển chuyển, vận dụng chuyên môn nghề nghiệp để trình diễn hấp dẫn. Tất cả đã tạo nên một sắc thái mới, góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội dành riêng cho phụ nữ TP.TDM nói riêng và Bình Dương nói chung”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết
Tags
20-10

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên