Nhiều hoạt động chào mừng ngày truyền thống hội

Cập nhật: 10-10-2015 | 08:52:43

Kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2015), tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh đang tổ chức nhiều hoạt động và thực hiện những công trình thiết thực. Mỗi hoạt động, công trình thanh niên có hình thức khác nhau nhưng đều có một điểm chung là nhằm xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phát huy vai trò của thanh niên với cuộc sống cộng đồng.

Tuổi trẻ TX.Tân Uyên tham gia hội trại huấn luyện, một hoạt động chào mừng ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam Ảnh: N.Ý

Tại xã Bạch Đằng (TX. Tân Uyên) Hội LHTN thị xã vừa tổ chức họp mặt truyền thống hội và tổ chức hội trại huấn luyện cán bộ Đoàn, Hội. Tham gia hội trại, các bí thư và phó bí thư Đoàn trải qua nhiều nội dung huấn luyện về lý luận và thực tiễn, kiến thức cũng như kỹ năng công tác Đoàn, Hội. Chào mừng ngày truyền thống hội, tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên cũng tổ chức hội thi Bí thư chi đoàn giỏi - Thủ lĩnh thanh niên xuất sắc nhằm đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn của đội ngũ bí thư chi đoàn, chi hội trưởng các chi hội LHTN; đồng thời tuyên dương các gương mặt tiêu biểu để tạo động lực cho tuổi trẻ phấn đấu, góp phần đưa công tác Đoàn, Hội phát triển mạnh mẽ hơn.

Đặc biệt chú trọng vào hiệu ứng xã hội, tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh còn thực hiện các công trình thanh niên. Tại TX.Dĩ An, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã khởi công công trình lắp đặt dụng cụ tập thể dục miễn phí tại công viên Đề pô xe lửa Dĩ An. Cùng mục đích tạo điều kiện cho các hoạt động thể dục thể thao, Thị đoàn Tân Uyên đã giao cho Hội LHTN xã Bạch Đằng triển khai công trình thanh niên “Trang bị lưới và banh bóng chuyền” tại Trung tâm Văn hóa xã. Lưới và banh bóng chuyền do Xã đoàn tiếp nhận để hỗ trợ sân chơi thể thao cho thanh niên tại địa phương.

Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, tuổi trẻ khối cơ quan huyện Dầu Tiếng cũng đã tổ chức vận động ĐVTN trong khối tham gia đóng góp tặng ghế đá tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Với đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn, tỏ lòng thành kính và biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, ĐVTN các cơ quan của huyện Dầu Tiếng đã nhiệt tình đóng góp 12,5 triệu đồng để thực hiện công trình đầy ý nghĩa, trang bị 25 ghế đá tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, một địa điểm của những chuyến “về nguồn” của thế hệ trẻ huyện Dầu Tiếng.

 

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên