Nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân sản xuất

Cập nhật: 21-08-2018 | 08:32:06

 Thực hiện Quyết định 04 của UBND tỉnh về “Hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”, từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã chuyển Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh thẩm định 11 phương án và đã duyệt cho vay 8 phương án với số tiền trên 75 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định số 63 của UBND tỉnh, hội đã phối hợp hỗ trợ trên 300 hộ trồng bưởi ở xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên với diện tích 76 ha; hỗ trợ hơn 1.600 hộ trồng cây ăn trái đặc sản ở xã An Sơn và các phường An Thạnh, Hưng Định, Bình Nhâm, TX.Thuận An với diện tích 406 ha. Tổng số tiền tỉnh hỗ trợ nông dân về phân bón và công chăm sóc là gần 5 tỷ đồng.

Cùng với việc triển khai chính sách hỗ trợ của tỉnh, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cũng luôn quan tâm đến hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân. Tính đến nay, tổng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân đạt trên 127 tỷ đồng; các cấp hội đã xét cho trên 900 lượt hộ vay với số tiền trên 25 tỷ đồng để đầu tư 47 phương án chăn nuôi và trồng trọt. Đối với hoạt động hỗ trợ nông dân về chuyển giao công nghệ, tiến bộ khoa học - kỹ thuật cũng được các cấp Hội Nông dân trong tỉnh chú trọng; theo đó các cấp hội đã tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật về khai thác và bảo quản sữa bò tươi, chăn nuôi dê, phòng bệnh trên rau màu và cao su, nấm bào ngư, trồng và chăm sóc hoa lan cắt cành… giúp nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên