Nhiều hoạt động hướng đến công nhân lao động nữ

Cập nhật: 21-10-2014 | 08:43:42

Trong 9 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã có 33 công đoàn cơ sở (CĐCS) thành lập được các Ban nữ công. Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.570 CĐCS thành lập Ban nữ công.

 Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore tổ chức hội thi cắm hoa kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20-10

Để góp phần nâng cao nhận thức cho công nhân lao động nữ, thời gian qua, các Ban nữ công đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới, Chiến lược quốc gia và chương trình hành động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về Bình đẳng giới, Nghị quyết 6b của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; Chỉ thị 03 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”...

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tuyên truyền nâng cao phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cho nữ CNLĐ. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 4 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, các cấp công đoàn đã tổ chức thi nấu ăn, cắm hoa, biểu diễn thời trang, nói chuyện chuyên đề phụ nữ thời kỳ mới… thu hút đông đảo nữ CNLĐ tham gia.

Tin, ảnh: TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên