Nhiều hoạt động hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc

Cập nhật: 23-10-2017 | 08:05:08

Hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017- 2022, trong tháng qua, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong tỉnh.

 

 Giao lưu với các cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”. Ảnh: N.N

 Sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có nhiều hình thức sáng tạo trong việc tuyên truyền sâu rộng kết quả và nghị quyết của đại hội đến đông đảo đoàn viên thanh niên thông qua các kênh thông tin, các hoạt động của Đoàn - Hội - Đội các cấp, các bản tin sinh hoạt chi đoàn, chi hội. Đặc biệt là việc đưa các nội dung nghị quyết đại hội vào Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ IV, 6 bài học lý luận chính trị và xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới năm 2017, chủ đề “Mặt trời chân lý”. Từ đây không chỉ giúp đoàn viên thanh niên nắm vững các nội dung cơ bản về nghị quyết đại hội mà còn giúp xây dựng, hình thành và nâng cao niềm tin vào lý tưởng cách mạng, vào sự lãnh đạo của Đảng, của Đoàn; vận dụng phương pháp tư duy khoa học nhằm cụ thể hóa các nội dung, đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Đặc biệt, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát động nhiều phong trào, ra sức thi đua, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên sôi nổi. Tiêu biểu là các diễn đàn, cuộc thi, hội thi, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, phong trào đền ơn đáp nghĩa, ra quân thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Bên cạnh đó là các hoạt động xây tặng nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, các học bổng tiếp sức đến trường, thăm, tặng quà cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn… thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia, nhận được sự đồng thuận của nhân dân.

Các hoạt động xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường được thực hiện hiệu quả và đồng loạt qua chương trình Ngày hội thanh niên Bình Dương “Vì một đô thị xanh” lần V và chiến dịch 3T “Tiết giảm - Tái chế - Tái sử dụng” năm 2017 với các hoạt động trao tặng 30 thùng rác để phân loại rác thải tại nguồn, trao tặng 25 thùng rác và 7 tủ sách thanh niên, ra mắt “Vỉa hè sạch, góc phố đẹp”, trao tặng túi vải không dệt, sách tiêu dùng xanh cho người dân… Cùng các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, việc tập huấn tham gia xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới về công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật, biện pháp nuôi trồng, bảo quản bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm - chuyển giao khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo được triển khai thực hiện hiệu quả.

Nhiều chương trình, hoạt động đem lại hiệu ứng tích cực trong dư luận xã hội như: “Thắp sáng ước mơ học sinh Bình Dương”; tuyên dương, giao lưu học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, những cá nhân nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, các tập thể có thành tích xuất sắc đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong các khối đối tượng, góp phần xây dựng và nhân rộng những điển hình tiên tiến. Đặc biệt, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức khánh thành và trao tặng công trình thanh niên “Nhà vệ sinh công cộng” tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận với tổng kinh phí xây dựng công trình là 180 triệu đồng.

Cao điểm trong hoạt động kỷ niệm 61 năm truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức các hoạt động và Tuần lễ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” từ ngày 10 đến 15-10 với chuỗi các diễn đàn, gặp mặt nhân chứng lịch sử, hoạt động về nguồn, các buổi giao lưu giữa thanh niên với các cá nhân tiêu biểu; liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm, thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo, các hội thi kỹ năng, các hoạt động vì an sinh xã hội; đẩy mạnh thành lập tổ chức hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp …

Bên cạnh đó, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức tổng kết, khen thưởng cho 114 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2016-2017, đồng thời xây dựng và triển khai chương trình hành động, tổ chức các buổi tập huấn, tọa đàm, phát động nhiều hoạt động thi đua phù hợp theo các khối đối tượng. Các cơ sở Đoàn - Hội - Đội tổ chức được 12 đêm văn nghệ, hội thi tiếng hát thanh niên công nhân; trao 100 phần quà trị giá gần 100 triệu đồng cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Các hoạt động, các công trình thanh niên hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã góp phần tạo nên hình ảnh tuổi trẻ Bình Dương thời kỳ mới đoàn kết, xung kích, sáng tạo, không ngừng lao động, học tập, rèn luyện kỹ năng sống vì mọi người, tạo nên một khí thế sôi nổi, mạnh mẽ của tuổi trẻ toàn tỉnh. Qua đó đã cổ vũ tinh thần quyết tâm và trách nhiệm cao của toàn Đoàn, đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống, phát huy sức trẻ tham gia xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”.

 NGỌC NHƯ - MINH HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên