Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

Cập nhật: 30-11-2019 | 10:36:02

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) và chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động từ cấp tỉnh đến các Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”. Qua các hoạt động này nhằm tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tiếp tục phát huy vai trò của tuổi trẻ góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.


Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh sẽ tổ chức những hành trình về “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cho thanh niên

Hoạt động đầu tiên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức triển khai trong toàn Đoàn và thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia là cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng” bắt đầu từ tháng 11-2019. Cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng” là dịp để những đảng viên trẻ chia sẻ về kỷ niệm khi được kết nạp Đảng, đề xuất các giải pháp trong công tác phát triển Đảng của Đoàn, phát triển tổ chức Đảng và xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Cùng với đó là những hành trình “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai” được Tỉnh đoàn triển khai, các đơn vị tổ chức cho đoàn viên thanh niên đến các di tích gắn liền lịch sử, thăm mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đồng thời gắn với hoạt động tuổi trẻ tình nguyện vì an sinh xã hội và vì cộng đồng.

Trong thời gian từ nay đến tháng 5-2020, Đoàn cấp huyện, thị, thành phố tham mưu tổ chức lớp đảng viên kỷniệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; trao danh sách đoàn viên, hội viên ưu tú cho cấp ủy Đảng; giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng kết nạp. Cùng với đó, từ tháng 12-2019 đến tháng 1-2020, các Đoàn huyện, thị, thành phố tổ chức cao điểm liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”. Liên hoan là những tiết mục văn nghệ được đầu tư, dàn dựng có nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quá trình ra đời, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đối với hoạt động cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình Thường trực Tỉnh ủy gặp gỡ 90 đảng viên trẻ tiêu biểu; tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên”; tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020 và tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”; mừng Đảng - mừng xuân Canh Tý 2020; tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh học tập về chuyên đề “Sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam và vai trò của đoàn viên, thanh niên xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết toàn Đoàn sẽ tăng cường tuyên truyền, phát động đoàn viên, thanh thiếu nhi đơn vị tích cực hưởng ứng và tham gia các công trình thanh niên do chi đoàn, Đoàn cơ sở, Đoàn cấp huyện đăng ký, thực hiện nhằm chào mừng đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh đó, Đoàn các cấp tham mưu cho cấp ủy Đảng cơ sở tổ chức các hoạt động chào mừng, các công trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại địa phương, đơn vị; đồng thời tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, tổ chức các hoạt động kỷniệm ngày thành lập Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai đến cơ sở Đoàn nội dung tổ chức các lớp tìm hiểu về Đoàn chất lượng, chọn các điểm kết nạp Đoàn, kết nạp Đảng cho đoàn viên, thanh niên gắn với các di tích lịch sử trên địa bàn, các địa danh tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của dân tộc. “Qua đây sẽ phát hiện, bồi dưỡng, kịp thời biểu dương, khen thưởng, tổng kết và nhân rộng các điển hình thanh niên tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm, mô hình mới, cách làm hay trong công tác Đoàn và các phong trào thi đua”, chị Xuân nói.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên