Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày “Phú Lợi căm thù”

Cập nhật: 12-11-2018 | 11:34:04

(BDO) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Kế hoạch số 48/KH-SVHTTDL về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày “Phú Lợi căm thù” (1.12.1958-1.12.2018).

Theo kế hoạch, Sở VH,TT&DL phối hợp với Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm 60 năm Ngày “Phú Lợi căm thù” vào 30-11, tại Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi, với các hoạt động, như: Tuyên truyền, cổ động trực quan; chương trình nghệ thuật sân khấu hóa; trưng bày, triển lãm, sưu tầm tư liệu, hiện vật, hình ảnh về Nhà tù Phú Lợi và những Nhà tù điển hình trong chiến tranh; giao lưu, tham quan, học tập về lịch sử Nhà tù Phú Lợi.

Mục đích của các hoạt động kỷ niệm nói trên nhằm tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các thế hệ chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày trong hệ thống nhà tù của chế độ Mỹ - Ngụy; tuyên truyền lịch sử cách mạng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh của quân dân Bình Dương, vun đắp niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha ông đối với thế hệ trẻ, góp phần phát huy giá trị di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà tù Phú Lợi.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên