Nhiều hoạt động Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Cập nhật: 15-05-2021 | 18:43:20

(BDO) Ngày 15-5, Hội đồng Đội tỉnh đã ra mắt các chuyên mục và bộ ảnh tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2021).

Hội đồng Đội tỉnh ra mắt chuyên mục “Việt Nam trong trái tim em” với bộ tranh vẽ về các địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh của cả nước

Đại diện Hội đồng đội Trung ương và Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Việt Nam trao bảng tượng trưng công trình măng non cho lãnh đạo địa phương

Hội đồng Đội tỉnh đã ra mắt chuyên mục “Việt Nam trong trái tim em” với bộ tranh vẽ về các địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh của cả nước dành cho các em đội viên, thiếu nhi. Bên cạnh đó, ra mắt các bộ ảnh inphographic do Hội đồng Đội tỉnh thực hiện có các nội dung như: lịch sử Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; lịch sử Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh; Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương qua các thời kỳ; nghi thức và điều lệ Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh… Những chuyên mục và bộ ảnh được đăng tải trên fanpage Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương nhằm tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến “Gặp gỡ tháng 5 - 80 mùa hoa, Đội ta lớn lên cùng đất nước”. Chương trình có nội dung gặp gỡ, giao lưu với cựu cán bộ Đội phụ trách công tác Đội, cán bộ Đội đương nhiệm; những thành tích đạt được qua 80 năm của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương…

*Cùng ngày, Hội đồng Đội TX.Bến Cát tổ chức cuộc thi “Khăn quàng đỏ trong tôi”. Cuộc thi được tổ chức với hình thức đăng tải hình ảnh mang khăng đỏ trên fanpage cá nhân cùng với những cảm nhận của bản thân về chiếc khăng quàng đỏ, về tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các đội viên trường học trên địa bàn thị xã tham gia.

*Trước đó, Hội đồng đội Trung ương phối hợp Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức trao tặng công trình măng non “Sân chơi thiếu nhi” tại Văn phòng ấp Lễ Trang, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo.

Sân chơi được xây dựng với nhiều loại hình vui chơi, thiết bị rèn luyện sức khỏe bổ ích, an toàn và phù hợp với nhiều lứa tuổi trẻ em như cầu trượt, vận động liên hoàn, xích đu, bập bênh, xà đơn, xà kép. Tổng kinh phí thực hiện công trình là 220 triệu đồng do Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su Việt Nam tài trợ. Được biết, đây là 1 trong 45 công trình măng non do Hội đồng đội Trung ương phối hợp Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su Việt Nam xây dựng và trao tặng, và được triển khai từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 5 năm 2021 tại 20 tỉnh, thành phố.

Dịp này, Hội đồng đội Trung ương đã trao tặng 10 phần quà và sách, Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su Việt Nam trao tặng 10 suất học bổng cho các em đội viên tiêu biểu. Bên cạnh đó, Hội đồng đội tỉnh Bình Dương cũng đã phối hợp Công ty TNHH Xăng dầu Phú Lợi trao tặng 8 bàn học cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện.

Như Ý -T.Thị Thêm

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên