Nhiều hoạt động kỷ niệm “Ngày Phú Lợi căm thù”

Cập nhật: 29-11-2018 | 22:34:02

Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, cho biết năm 2018, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch phối hợp với Ban Liên lạc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tỉnh tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm “Ngày Phú Lợi căm thù” (1.12.1958 - 1.12.2018).

Theo đó, bắt đầu từ ngày 22-11, các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một về lịch sử cách mạng, ý nghĩa lịch sử của sự kiện “Phú Lợi căm thù”, tôn vinh những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày; trưng bày, triển lãm, sưu tầm tư liệu, hiện vật, hình ảnh về Nhà tù Phú Lợi và những nhà tù điển hình trong chiến tranh và sưu tập hiện vật “Những kỷ vật chiến tranh”. Bên cạnh đó là các hoạt động tổ chức họp mặt giao lưu, tham quan, học tập về lịch sử Nhà tù Phú Lợi cho sinh viên và đoàn viên thanh niên.

Những hoạt động này nhằm mục đích để tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các thế hệ chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày. Qua đó, tuyên truyền lịch sử, tinh thần cách mạng, nâng cao nhận thức niềm tự hào về truyền thống đấu tranh của quân và dân Bình Dương, vun đắp niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, thông qua các hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha ông cho thế hệ trẻ hôm nay, góp phần phát huy giá trị di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà tù Phú Lợi.

T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên