Nhiều hoạt động mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Cập nhật: 01-02-2019 | 10:42:57

Những ngày cuối năm, khắp các nẻo đường Bình Dương đều rộn vang các ca khúc xuân. Để không khí vui xuân, đón tết của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thêm ý nghĩa và hấp dẫn, các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc.


Tiết mục “Liên khúc mừng xuân” do Đội Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn trong chương trình Chào xuân 2019

Dạo quanh các tuyến đường chính của TP.Thủ Dầu Một vào những ngày giáp tết, chúng tôi như bị cuốn hút bởi không khí xuân nơi đây. Đường phố được trang trí sặc sỡ với muôn ánh đèn hoa, cờ, panô, băng rôn… chào mừng năm mới 2019, mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân thắng lợi... Nhiều gian hàng bán hoa xuân, bánh mứt tết cũng nhộn nhịp người mua kẻ bán. Hòa cùng không khí vui nhộn ấy, vào tối 2-2, Hội báo xuân và du xuân, Hội hoa xuân - Đường hoa Bình Dương xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ chính thức khai mạc tại công viên Thành phố mới Bình Dương. Tiếp theo đó là hàng loạt các hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn trong lễ hội chào đón giao thừa tại công viên Thành phố mới Bình Dương và khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, từ tối 4-2 đến rạng sáng ngày 5-2.

Ông Nguyễn Minh Xuân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, cho biết đơn vị đang hoàn tất các bước cuối cùng cho công tác tổ chức các hoạt động diễn ra tại đây. Đặc biệt, từ ngày 8 đến ngày 10-2 tới (nhằm ngày mùng 4, 5, 6 tháng giêng âm lịch), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ diễn ra Liên hoan nghệ thuật lân sư rồng Bình Dương năm 2019. Liên hoan năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khán giả với sự tham gia biểu diễn của 18 Câu lạc bộ Lân sư rồng trong tỉnh. Các câu lạc bộ sẽ biểu diễn phục vụ nhân dân với các nội dung trống trận, múa sư tử, múa lân tứ quý... và thi lân lên mai hoa thung, múa rồng.

Đến với chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tại khu vực Bờ kè Lái Thiêu (TX.Thuận An), vào tối 4-2 (30 tháng chạp âm lịch), khán giả sẽ có dịp thưởng thức nhiều ca khúc xuân ý nghĩa và những màn tấu hài vui nhộn do các ca sĩ và nhóm hài đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn, như: Tim, Quách Thành Danh, Lương Gia Huy, Châu Gia Kiệt, nhóm HKT, Chế Sang, nhóm hài Bảo Chung, Tấn Bo, Bình Mập, Vũ Thanh…

Vào tối cùng ngày, tại UBND huyện Bắc Tân Uyên, bên cạnh các tiết mục văn nghệ sôi động chào đón giao thừa, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THCS, THPT và các cơ quan, ban ngành và các xã trong huyện còn có dịp tham gia hội thi thời trang mừng Đảng - mừng xuân 2019, hội thi bước nhảy hiện đại. Còn tại công viên đường Nguyễn Du (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), chương trình ca nhạc đặc biệt còn có thêm các tiết mục hài kịch, xiếc, ảo thuật, hòa tấu ban nhạc…

Cũng với khí thế chào mừng xuân Kỷ Hợi 2019 đầy phấn khởi, các chương trình văn nghệ tổng hợp do các Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao tổ chức cũng đồng loạt diễn ra. Với sự chuẩn bị công phu và hoành tráng, các chương trình văn hóa nghệ thuật trong dịp tết này hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi người nhiều niềm vui và tiếng cười sảng khoái để chào đón năm mới thật vui tươi, ý nghĩa.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên