Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cập nhật: 27-07-2015 | 08:45:25

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2015), đại diện Chi cục Thú y tỉnh và Đoàn cơ sở Chi cục Thú y tỉnh vừa tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Đa, sinh năm 1923, hiện đang sống tại TX.Tân Uyên. Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của mẹ, đồng thời trao tặng mẹ một phần quà trị giá 1 triệu đồng và 1,5 triệu đồng tiền phụng dưỡng mẹ trong quý III với mong muốn mẹ luôn sống vui, sống khỏe để làm gương cho các thế hệ con cháu noi theo.

 Các thành viên CLB Thầy thuốc trẻ huyện Phú Giáo khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách xã An Bình Ảnh: H.PHƯƠNG

* Tối 25-7, Thị đoàn, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Bến Cát cùng phối hợp tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” tại nghĩa trang thị xã. Tham dự buổi lễ có hơn 500 đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn thị xã. “Thắp nến tri ân” là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

* Trước đó, vào chiều 24-7, Ủy ban MTTQ TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi họp mặt các gia đình chính sách người Hoa. Tại buổi họp mặt, các gia đình chính sách người Hoa đã nghe báo cáo tóm tắt một số kết quả mà TP.Thủ Dầu Một đã đạt được trong công tác chăm lo cho đối tượng chính sách thời gian qua. Dịp này, Ủy ban MTTQ TP.Thủ Dầu Một đã vận động trao tặng 18 phần quà cho các gia đình chính sách người Hoa, mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng, gồm 300.000 đồng quà tặng và 500.000 đồng tiền mặt.

* Ngày 25-7, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện phối hợp cùng CLB Thầy thuốc trẻ huyện Phú Giáo tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng thương binh, cựu chiến binh và thanh niên xung phong xã An Bình. Bên cạnh việc được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, 50 đối tượng chính sách đang sinh sống trên địa bàn xã An Bình còn được trao tặng mỗi người một phần quà. Tổng kinh phí đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà trị giá 10 triệu đồng, do Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Phú Giáo, cùng CLB Thầy thuốc trẻ vận động hội viên đóng góp.

Q.NHIÊN - T.HIẾU - K.CHI - H.PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên