Nhiều hoạt động thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

Cập nhật: 07-07-2018 | 13:07:39

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2018. Tháng hành động với chủ đề “Xã hội chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”, thời gian thực hiện từ tháng 6 đến tháng 7-2018; tháng 7 đến tháng 10-2018 và tháng 10 đến tháng 11-2018.

Theo đó, các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, Hội NCT triển khai thực hiện kế hoạch Tháng hành động vì NCT Việt Nam; rà soát, nắm chắc đối tượng NCT có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp; tổ chức vận động tài trợ để hỗ trợ NCT có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà cho NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT khó khăn và tặng thẻ bảo hiểm y tế cho NCT chưa có chế độ bảo hiểm y tế. Ngoài ra, chính quyền các cấp còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; cử NCT làm kinh tế giỏi tham gia hội nghị toàn quốc biểu dương NCT.…

Các hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, cộng đồng xã hội về công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT; tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão trọng thọ” của con cháu với cha mẹ, ông bà; vận động các nguồn lực xã hội chăm sóc NCT cô đơn không nơi nương tựa và NCT khó khăn.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên