Nhiều hoạt động trong Tháng Hành động vì người cao tuổi

Cập nhật: 30-09-2015 | 08:20:19

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Tháng Hành động vì người cao tuổi (NCT) tỉnh Bình Dương năm 2015. Tháng hành động có chủ đề “Tháng Hành động vì NCT tỉnh Bình Dương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, thời gian thực hiện từ ngày 1 đến 31-10-2015.

Theo đó, Hội NCT các cấp tổ chức vận động các nguồn lực để hỗ trợ, cải thiện đời sống NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NCT thuộc diện chính sách, vùng khó khăn của tỉnh, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; phối hợp với ngành y tế tổ chức khám, tư vấn miễn phí về sức khỏe cho NCT, tiếp tục thực hiện chương trình “Mắt sáng cho NCT”; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho NCT; ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau ở các huyện, thị, thành phố; thành lập Quỹ chăm sóc, phát huy vai trò NCT ở xã, phường, thị trấn… Các hoạt động nói trên nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân và toàn thể xã hội tích cực tham gia Chương trình hành động Quốc gia về NCT giai đoạn 2012-2020; phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng hiếu thảo của con cháu đối với bố mẹ, ông bà và tinh thần kính lão trọng thọ; khuyến khích, động viên NCT tham gia phát triển kinh tế, tham gia công tác xã hội.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên