Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật: 29-04-2015 | 11:14:22

Kỷ niệm 40 Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015), 129 năm Ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 - 1.5.2015), nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn và ý nghĩa để phục vụ nhân dân.

Tiết mục “Giải phóng miền Nam” trong chương trình văn nghệ “Bài ca độc lập” do Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An tổ chức

Một trong chuỗi các hoạt động nổi bật là chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” vừa diễn ra tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Chương trình được dàn dựng công phu và hoành tráng, quy tụ đông đảo văn nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn, như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Thanh Thúy, Cao Thái Sơn, Anh Bằng, Hạ Trâm… cùng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, Đội Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Tại những sân khấu văn nghệ quần chúng ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng rộn ràng với nhiều tiết mục đặc sắc và ý nghĩa. Với các chương trình: Bài ca thống nhất của huyện Phú Giáo, Bài ca độc lập của TX.Thuận An, Đất nước trọn niềm vui của TX.Dĩ An… đã tái hiện lại những nỗi đau, mất mát của cuộc chiến tranh, những thời khắc lịch sử của miền Nam nói chung và Bình Dương nói riêng trong khí thế giành chính quyền giải phóng quê hương, những niềm vui phấn khởi của quân và dân ta khi đất nước hòa bình.

Xen kẽ trong chương trình là những bài hát quen thuộc, gắn bó với từng thời khắc lịch sử như: Lời Bác Hồ rung chuyển bốn phương, Nam bộ kháng chiến, Người nữ dân quân tự vệ miền Đông, Tiến về Sài Gòn, Giải phóng miền Nam, Đất nước trọn niềm vui… Mỗi bài hát vang lên với khí thế hào hùng và rộn ràng như vẽ nên những hình tượng lãng mạn, khẳng định niềm tự hào về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước, yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam...

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên