Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật “Uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật: 28-07-2015 | 10:10:25

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2015), nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mang chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”.

Tiết mục “Sắc hoa dâng Đảng” của Liên quân Phú Lợi - Phú Hòa tại Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng TP.Thủ Dầu Một năm 2015. 
Ảnh: M.HIẾU

Một số trung tâm văn hóa thông tin - thể thao (VHTT-TT) ở các huyện, thị, thành phố tổ chức chương trình văn nghệ hướng về ngày 27-7 trong các buổi họp mặt nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đến với chương trình, khán giả có dịp trở về quá khứ đấu tranh giữ nước và dựng nước của dân tộc ta thông qua những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống cách mạng, quê hương đất nước, mẹ Việt Nam anh hùng, người lính…

Hòa chung không khí của lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang TX.Bến Cát do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Thị đoàn Bến Cát tổ chức, Trung tâm VHTT-TT TX.Bến Cát cũng đã tổ chức biểu diễn chương trình văn nghệ với chủ đề: “Lời ca dâng Đảng, Bác Hồ kính yêu”. Bên cạnh những bài ca thể hiện lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ, khán giả còn đặc biệt xúc động với những tiết mục ca ngợi về những người mẹ, các tấm gương anh dũng của quân và dân ta trong chiến tranh.

Cũng trong dịp này, Thư viện tỉnh đã tổ chức trưng bày sách có chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa” với hơn 200 bản sách. Bên cạnh các tựa sách như “Bác Hồ với thương binh liệt sĩ”, “Những bài nói của Bác Hồ với công tác lao động - thương binh và xã hội”, độc giả còn có thể tìm đọc nhiều tựa sách hay với nội dung về Ngày Thương binh - Liệt sĩ như “Bà mẹ của 10 liệt sĩ”, “Chuyện kể về các anh hùng liệt sĩ” và những cuốn sách cẩm nang dành cho người làm công tác trong lĩnh vực thương binh, liệt sĩ và người có công…

Trước đó, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015. Liên hoan vừa là dịp gặp gỡ, giao lưu đầy sôi nổi của 11 đội tham gia đại diện cho các phường và những trường THPT trên địa bàn thành phố; vừa là món quà ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố kính dâng lên Đảng nhân dịp chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một. Qua đó, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh đã cất cao những bài hát tri ân những người mẹ, các chiến sĩ đã hy sinh cho nền độc lập của dân tộc.

Ông Phạm Hùng Sơn, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Các tiết mục được dàn dựng đặc sắc và đầy ý nghĩa tại liên hoan đã khẳng định, những ca khúc truyền thống cách mạng ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước, con người Việt Nam đã và đang đóng góp rất lớn vào việc định hướng giáo dục thẩm mỹ âm nhạc đúng đắn trong thanh thiếu niên, học sinh. Những ca khúc ấy còn là động lực tinh thần thôi thúc thế hệ trẻ sống đẹp, làm những việc có ích trong cuộc sống hiện nay”.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên