Nhiều hoạt động vì an sinh xã hội trong chiến dịch hè tình nguyện

Cập nhật: 15-06-2019 | 06:54:49

Thực hiện công tác vì an sinh xã hội trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019, 100% đội công tác xã hội thuộc Đoàn - Hội từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở có các hoạt động hỗ trợ, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm, hòa nhập cộng đồng, trang bị kỹ năng sống cho thanh niên. Đoàn - Hội toàn tỉnh sẽ phấn đấu tổchức cho ít nhất 2.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên được tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm và định hướng khởi nghiệp.

Cùng với đó, Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động kết nối trí thức trẻ tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. 100% cấp huyện tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân”. Toàn tỉnh sẽ khởi công xây dựng 5 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, nhà đồng đội; đồng thời, khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho 2.000 người và các công trình thanh niên và “Hành trình tri ân - Chuyến xe nhân ái”.

Đối với Đoàn cấp xã, phường, thị trấn sẽ có hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách, thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng...

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên