Nhiều hoạt động vui hội thơ ca

Cập nhật: 19-02-2019 | 08:50:24

Kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam cùng không khí vui xuân đầy phấn khởi, nhiều nơi trong tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII - Nguyên tiêu Kỷ Hợi 2019 rất đặc sắc và ý nghĩa.

Có dịp gặp nhà thơ Ninh Ngọc Quỳnh, Chủ tịch Hội Thơ ca Việt Nam tỉnh Bình Dương trong những ngày hội của thơ, chúng tôi đã được ông kể cho nghe về những chuyến thưởng thơ đầy thú vị. Nhà thơ cho biết, các hoạt động kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam năm nay được Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức từ ngày 15 đến 21-2 tại Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang. Với chủ đề “Sông núi trên vai”, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII năm 2019 nằm trong chuỗi sự kiện gồm: Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV, Liên hoan thơ quốc tế lần thứ III và Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII.

Tiết mục “Đảng đã cho ta mùa xuân” của CLB ca múa nhạc truyền thống
TX.Thuận An

Riêng tại Bình Dương, sáng 17-2, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Thuận An đã tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm lần thứ XVII Ngày thơ Việt Nam và giao lưu thơ ca với chủ đề “Tiếng thơ Nguyên tiêu”. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo nhà thơ và người yêu thơ nhạc đến từ 6 đơn vị: CLB thơ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, CLB thơ ca Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, CLB ca múa nhạc truyền thống TX.Thuận An, CLB Cựu chiến binh phường An Phú, CLB Mãi Xanh, CLB thơ huyện Phú Giáo. Sau khi ôn lại truyền thống Ngày thơ Việt Nam, nổi trống khai hội, các đơn vị đã cùng nhau phần hòa ca và diễn ngâm những vần thơ tưởng nhớ những vị tiền nhân đã làm nên lịch sử như: Bình ngô đại cáo của Lý Thường Kiệt, Nguyên tiêu của Hồ Chí Minh, Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn, Nhớ Bắc của Huỳnh Văn Nghệ... Theo ông Lê Minh Đức, Phó phòng Văn hóa và Thông tin TX.Thuận An, thông qua sân chơi này nhằm tạo điều kiện cho các CLB yêu thơ nhạc trong và ngoài thị xã giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, phát triển phong trào thơ ca và đa dạng hóa các loại hình nghệ thuật trên địa bàn.

Đến với chương trình giao lưu thơ ca tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, vào ngày 18-2, các hội viên, thành viên của 8 CLB thơ ca đến từ các phường: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Cường, Phú Mỹ, CLB thơ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, CLB Mãi Xanh, CLB thơ ca TX.Thuận An và CLB thơ ca Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã có những phút giây giao lưu, thưởng thức thơ nhạc thật hấp dẫn. Qua đó, góp phần tôn vinh thơ ca, tôn vinh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Cũng với tinh thần yêu thơ nhạc ấy, các hoạt động tôn vinh Ngày thơ Việt Nam cũng đã và đang diễn ra tại TX.Tân Uyên vào 15-2, tại huyện Bàu Bàng vào ngày 18-2, tại CLB Hưu trí tỉnh và huyện Phú Giáo vào ngày 19-2. Với nhiều hoạt động tôn vinh thơ ca trong dịp Tết Nguyên tiêu năm nay, các CLB thơ ca trong tỉnh đã khẳng định vai trò của thơ ca trong đời sống hiện đại, nhất là trong thời hội nhập hiện nay. Qua đó, các CLB đã tích cực quảng bá hình ảnh đất và người Bình Dương với các đơn vị tỉnh, thành phố bạn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên