Nhiều hoạt động vui xuân dành cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 31-01-2015 | 08:36:58

Những ngày này, không khí chuẩn bị đón tết của công nhân lao động xa quê đang lan tỏa từ những khu, cụm công nghiệp đến từng phòng trọ. Những chương trình vui xuân, những bữa tiệc sum họp đang sẵn sàng mang đến cái tết ý nghĩa cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết.

“Xuân yêu thương” ở khu công nghiệp

Mừng Đảng, mừng xuân, đón Tết Nguyên đán cổ truyền Ất Mùi 2015, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống, tinh thần cho người lao động ở khu công nghiệp (KCN). Trung tâm này cho biết, sẽ có 3 chương trình “Xuân yêu thương” diễn ra ngay tại trung tâm, Công ty Diamond Việt Nam (KCN Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát) và Điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê (KCN Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát). Trong các chương trình “Xuân yêu thương”, trung tâm sẽ tổ chức biểu diễn văn nghệ, bán hàng giá gốc, hội thi trang trí cành mai, cành đào, thi nấu ăn, trò chơi dân gian và tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trung tâm còn tổ chức chương trình “Đêm hội giao thừa công nhân xa quê” tại trung tâm. Tại đây, các bạn TNCN sẽ cùng nhau thi nấu bánh chưng, bánh tét, quây quần bên bếp lửa hồng đậm nét tết cổ truyền Việt Nam.

Chương trình Đêm hội chăm lo tết cho thanh niên, công nhân xa quê sẽ tiếp tục được Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Ảnh: K.T

Anh Phạm Quốc Nhân, Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên cho biết: “Năm nay, chi đoàn cùng công ty tiếp tục tổ chức đêm hội chăm lo thanh niên, công nhân xa quê. Đây là hoạt động thường niên với chương trình múa lân - sư - rồng, ca nhạc do các ca sĩ ở TP.HCM biểu diễn và tặng quà cho công nhân tiêu biểu và có hoàn cảnh khó khăn để động viên tinh thần làm việc; đồng thời mang đến không khí xuân vui cho người lao động xa quê”.

Ấm áp xuân nhà trọ

Năm nào cũng vậy, bà Trần Thị Ruộng, chủ nhà trọ số 24/6, khu phố Đông B, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đều tổ chức tiệc tất niên cho người lao động ở trọ. Bà Ruộng cho biết: “Trước tết khoảng nửa tháng, tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc tất niên và chuẩn bị quà bánh cho mỗi phòng trọ trước khi anh chị em về quê. Còn đối với công nhân ở lại ăn tết tại nhà trọ, trong mấy ngày giáp tết, tôi cũng có riêng các phần quà cả về vật chất và tinh thần để người lao động xa quê có thêm niềm vui…”.

Những ngày này, tại nhà trọ Thanh Tú, khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, người lao động xa quê cũng đang nhộn nhịp chuẩn bị đón tết. Ông Nguyễn Tấn Cường, chủ nhà trọ cho biết, như thường lệ, sau khi thắp nhang đón ông bà xong, gia đình ông sẽ cùng mọi người trong nhà trọ chung vui bữa tiệc giao thừa ấm cúng. Buổi tiệc giao thừa tại nhà ông Cường không chỉ dành cho người lao động ở nhà trọ của ông mà còn có nhiều bạn bè của người ở trọ từ các nhà trọ khác đến cùng chung vui năm mới.

Cùng với các hoạt động chăm lo cho người lao động đón tết, vui xuân của các cấp chính quyền, đoàn thể, các chủ nhà trọ, nhà hảo tâm, ở các chi hội nhà trọ trên địa bàn tỉnh đều tổ chức tiệc tất niên, đón giao thừa với nhiều hoạt động vui tươi như thi bày mâm ngũ quả, gói bánh truyền thống, sinh hoạt chi hội, hái lộc đầu xuân, thi ẩm thực ba miền, giao lưu văn nghệ tại nhà trọ. Đây thật sự là những hoạt động chăm lo thiết thực, mang niềm vui đến với những người lao động xa quê nhân dịp tết đến, xuân về.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên