Nhiều hoạt động ý nghĩa, thắm đượm tình quân dân

Cập nhật: 28-04-2021 | 09:54:15

Những tháng qua, Đội Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) Công an (CA) huyện Bàu Bàng phối hợp với lực lượng 7 xã, thị trấn tập trung tuyên truyền để thực hiện việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử cho người dân theo đúng tiến độ đề ra.


Lực lượng CA huyện Bàu Bàng làm thẻ CCCD cho người khuyết tật

 Gắn với lợi ích của nhân dân

Thiếu tá Võ Thị Ngọc Yến, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC CA huyện Bàu Bàng, cho biết: “Kể từ khi có lệnh của Ban Giám đốc CA tỉnh và sự chỉ đạo của lãnh đạo CA huyện Bàu Bàng về dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD cho người dân trên địa bàn huyện, Đội Cảnh sát QLHC đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và thực hiện dự án này sát với thực tế tình hình của địa phương. Trong đó, đơn vị đã tập trung phối hợp với Đội Xây dựng phong trào CA huyện Bàu Bàng và CA 7 xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền về dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD là phù hợp với xu thế phát triển.

Thiếu tá Mai Vũ Thanh Tú, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào CA huyện Bàu Bàng, cho biết: “Xác định được tầm quan trọng của dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD đối với người dân để xây dựng và hoàn thiện hệ thống Chính phủ điện tử, Chính phủ số, cải cách thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, Đội Xây dựng phong trào đã tích cực phối hợp với các địa phương thực hiện tuyên truyền dưới hình thức họp dân. Theo đó, chúng tôi đã tổ chức 45 cuộc họp dân với gần 5.400 lượt người dân tham dự”.

Theo Thiếu tá Tú, quá trình tổ chức tuyên truyền, lực lượng CA huyện phải lên kế hoạch phù hợp với địa bàn, đối tượng và thời gian để đạt hiệu quả. “Đặc thù các xã Long Nguyên, Trừ Văn Thố… đa phần người dân đi làm trong vườn cao su, nên khi tuyên truyền lực lượng thường chọn tối cuối tuần để người dân hưởng ứng. Tại buổi tuyên truyền, các thủ tục để làm hồ sơ cấp thẻ CCCD, những thắc mắc của người dân đều được cán bộ phụ trách hướng dẫn, giải đáp thấu đáo”, Thiếu tá Mai Vũ Thanh Tú, thông tin thêm.

Thắt chặt tình quân - dân

Theo kế hoạch của CA huyện Bàu Bàng, việc cấp thẻ CCCD cho công dân phải hoàn thành trước ngày 1-7. Để bảo đảm đúng tiến độ, hiện Đội Cảnh sát QLHC CA huyện Bàu Bàng đã triển khai thực hiện được 6/7 xã, thị trấn với tổng hơn 30.000 hồ sơ cấp thẻ CCCD. Trong số hồ sơ này có hàng ngàn hồ sơ thuộc lứa tuổi học sinh từ 14 tuổi trở lên được ưu tiên làm trước.

Phân tích về vấn đề này, Thiếu tá Võ Thị Ngọc Yến, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC CA huyện Bàu Bàng, cho biết để tạo điều kiện cho các em học sinh chuẩn bị bước vào mùa thi tốt nghiệp, hoàn thiện thủ tục hồ sơ để vào các trường cao đẳng, đại học nên phải ưu tiên trước. Khi Tổ cấp thẻ CCCD lưu động qua địa bàn nào sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh, người già, người khuyết tật và phụ nữ có thai, hoặc nuôi con nhỏ ưu tiên thực hiện trước. Cách làm này đã được thông báo, tuyên truyền trước đó nên quá trình thực hiện không gặp vướng mắc gì, được người dân đồng thuận cao. “Do phải bảo đảm tiến độ cấp thẻ CCCD theo đúng quy định, ngoài cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát QLHC, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và CA huyện đã thường xuyên thăm hỏi, động viên và chấp thuận tăng cường thêm 35 đồng chí thuộc lực lượng CA chính quy từ các đội nghiệp vụ và lực lượng hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở tham gia giải quyết các thủ tục, hồ sơ cho Tổ cấp thẻ CCCD.

Tổ cấp thẻ CCCD cũng được nhân dân đến động viên, giúp đỡ rất nhiều, bà con thấy lực lượng làm việc miệt mài, không ngừng nghỉ đã bắt gà nấu cháo, hái trái cây đến tặng cho cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác. Những hành động này mang ý nghĩa thắm đượm tình quân - dân”, Thiếu tá Yến, xúc động chia sẻ.

Trung tá Võ Hồng Bào, Trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2021. Ngoài ra, đây cũng là dịp để lực lượng CA gần dân hơn, bám sát cơ sở hơn, tiếp tục xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CA vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Vì vậy, CA huyện sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn để phấn đấu hoàn thành tốt dự án này theo đúng tiến độ đã đề ra.

HƯNG PHƯỚC - THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên