Nhiều khu vực bị ngập do triều cường

Cập nhật: 30-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Từ ngày 27-10 đến nay, xã Tương Bình Hiệp, TX.TDM có trên 40 hộ bị ngập trong nước; đời sống sinh hoạt, kinh tế của bà con bị ảnh hưởng.

  Hộ dân bị ngập ở ven sông Sài Gòn, xã Tương Bình Hiệp, TX.TDMNhững hộ dân bị ngập đa phần đang sinh sống sát bờ sông Sài Gòn, trải đều qua các ấp 1, 2, 3 và 4. Nhiều bà con ở đây cho biết, hiện mặt nước ở khu vực này đã rút xuống trên 30cm, tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi, nơi đây vẫn còn ngập khá nặng, có nơi sâu hơn 1m. Tình trạng này không chỉ gây ngập các vườn cây, ao cá, mà còn ngập sâu các nền nhà, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của bà con. Sau khi triều cường có phần rút xuống, chính quyền địa phương xã Tương Bình Hiệp đã cho đổ nhiều cát, huy động lực lượng địa phương chuẩn bị bao cát để ngăn đê, khống chế nguồn nước dâng cao trong những ngày tới.

* Lúc 8 giờ sáng nay (30-10), triều cường dâng cao đã gây ngập nhiều tuyến đường tại nội ô TX.TDM và một số xã khu vực ven sông Sài Gòn kéo dài từ TX.TDM đến thị xã Thuận An. Một số khu vực ven sông Sài Gòn, nước tràn bờ ngập vào nhà dân từ 20 - 50cm.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Bình Dương, đỉnh triều cường đo tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn đạt 1,56m, đây được xem là đợt triều cường ngang bằng với đỉnh triều lịch sử vào năm 2009. Theo dự báo, trong một vài ngày tới mức triều vẫn còn cao; người dân ở một số khu vực ven sông Sài Gòn cần nâng cao cảnh giác, có biện pháp ứng phó với tình hình này.

 Quang Tám - Trí Dũng - Duy Khang

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên