Nhiều kỳ vọng từ Hội nghị WTA năm 2018

Cập nhật: 10-10-2018 | 08:06:14

Hôm nay (10-10), Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới năm 2018 (Hội nghị WTA năm 2018) sẽ diễn ra tại Bình Dương. Đây là sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm thành lập WTA. Tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon (Hàn Quốc) vinh dự đồng đăng cai tổ chức Hội nghị WTA năm 2018. Đây là hội nghị có quy mô tầm cỡ quốc tế, một sự kiện đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Bình Dương, thành phố Daejeon và WTA trong năm 2018.

 Với Bình Dương, Hội nghị WTA năm 2018 là sự kiện đối ngoại đặc biệt quan trọng của tỉnh nhằm chia sẻ kinh nghiệm về phát triển đô thị khoa học bền vững và quản trị các thành phố khoa học trên thế giới, giúp tỉnh tiếp cận các công nghệ tiên tiến phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Hội nghị WTA năm 2018 còn là dịp để tỉnh Bình Dương giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu một địa phương phát triển công nghiệp năng động, sáng tạo và hiệu quả đến các đối tác và bạn bè quốc tế; đồng thời giúp Bình Dương tiếp cận các công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển, nâng cao năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, góp phần phát triển Đề án “Thành phố thông minh Bình Dương” cũng như giới thiệu về tiềm năng và cơ hội thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh.

Từ tháng 3-2016, Bình Dương đã chính thức công bố khởi động Đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. Định hướng phát triển và xây dựng của Đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn 2016-2021 hướng tới 4 lĩnh vực, đó là: con người, công nghệ; cộng đồng doanh nghiệp; cơ sở hạ tầng và chất lượng sống của người dân.

Vài năm gần đây, Bình Dương đã có những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thành phố thông minh. Trong chương trình phát triển hệ thống đô thị, Bình Dương xác định lấy Thành phố mới Bình Dương làm trung tâm, hỗ trợ các đô thị vệ tinh trong vùng, góp phần bảo đảm hài hòa phát triển giữa các đô thị để đáp ứng và nâng cao chất lượng sống.

Trong bối cảnh và cơ chế như hiện nay, việc xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh là rất mới mẻ, chưa có tiền lệ với nhiều cơ hội và thách thức; trong đó, vấn đề nguồn nhân lực đang là một thách thức lớn. Nhưng với một chiến lược nhất quán, nếu như Bình Dương lần lượt thực hiện các hành động cụ thể, hiệu quả và thiết thực, chia sẻ những lợi ích và mong muốn giữa các bên, tỉnh nhà hoàn toàn có thể mở ra một trang mới về kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và việc đăng cai tổ chức Hội nghị WTA năm 2018 là cơ hội để Bình Dương tiến đến một nền dịch vụ công nghiệp công nghệ cao và dần hướng tới trở thành đô thị khoa học, thành phố thông minh, đô thị đáng sống…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên