Nhiều kỳ vọng vào bức tranh kinh tế - xã hội năm 2018

Cập nhật: 06-12-2017 | 08:26:30

Hướng đến kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX, cử tri trong tỉnh đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017; đồng thời thể hiện sự kỳ vọng vào bức tranh kinh tế - xã hội năm 2018 sẽ có thêm nhiều khởi sắc. Bênc ạnh đó, bà con cử tri cũng gửi đến kỳ họp nhiều tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị thêm một số vấn đề dân sinh bức thiết.

- Ông TRẦN QUỐC ĐỊNH, phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Ấn tượng với kết quả thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài

Thông qua các phương tiên truyền thông tôi biết được trong năm 2017, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch, đặc biệt là trong thu hút đầu tư phát triển. Toàn tỉnh đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 2,514 tỷ đô la Mỹ, vượt gần 80% kế hoạch năm; thu hút đầu tư trong nước đạt 42.379 tỷ đồng. Có thể khẳng định rằng, đây là những con số hết sức ấn tượng. Điều này cho thấy sự nỗ lực của Bình Dương trong việc cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như cải cách thủ tục hành chính. Với đà phát triển này, tôi rất kỳ vọng vào bức tranh kinh tế - xã hội năm 2018 của tỉnh sẽ có thêm nhiều khởi sắc.

- Ông NGUYỄN ĐỨC TIỀN, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo: Bảo đảm tốt an sinh xã hội

Bên cạnh những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế của tỉnh như tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 9,15%, GRDP bình quân đầu người đạt 115,9 triệu đồng, tôi thấy tỉnh cũng bảo đảm rất tốt chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm và đào tạo nghề... Tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng chính sách, xã hội và thực hiện các giải pháp giảm nghèo bền vững, nhất là trong khu vực nông nghiệp, nông thôn.

- Bà NGUYỄN THỊ LAN, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Cần xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải

Hiện nay, tôi thấy một số tuyến đường trên địa bàn huyện do lưu lượng xe tải di chuyển nhiều, trong đó có nhiều xe quá tải nên đã xuống cấp, hư hỏng; nhiều tuyến đường khói bụi mù mịt do đất, cát từ các xe này rơi vãi gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ hoạt động của các loại xe này và có các biện pháp vệ sinh, nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường để bảo đảm lưu thông của người dân.

- Bà NGUYỄN THỊ LAN, cử tri xã An Sơn, TX.Thuận An: Phải quyết liệt xử lý nạn hàng giả, hàng nhái

Tết Nguyên đán đang cận kề, đây là thời điểm mà hàng gian, hàng giả tung hoành thị trường. Vì vậy, tôi mong muốn ngành chức năng quản lý chặt lĩnh vực này để bảo đảm cung cấp hàng hóa có chất lượng, rõ nguồn gốc cho người dân. Thực tế tình trạng này đang diễn ra khá phổ biến. Thời gian gần đây rộ lên phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến hiệu quả trồng trọt của nông dân. Sử dụng phân bón giả, cây không những không phát triển mà ngày càng còi cọc, năng suất giảm. Vì vậy, tôi đề nghị cơ quan chức năng có giải pháp mạnh tay hơn với trình trạng hàng giả, hàng nhái, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm; đồng thời có định hướng, khuyến cáo, giới thiệu cho người nông dân những cơ sở bán phân bón bảo đảm chất lượng.

- Ông HUỲNH VĂN NHÂN, cử tri phường An Phú, TX.Thuận An: Khắc phục tình trạng ngập cục bộ ở khu dân cư

Hiện nay, tình trạng hễ mưa là ngập cục bộ đã trở nên khá phổ biến. Ở những khu vực như trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn, hay trước khu vực Metro ở đại lộ Bình Dương, Tân Định (TX.Bến Cát)… tình trạng ngập úng cục bộ đã gây rất nhiều khó khăn trong đi lại, sinh hoạt đối với người dân. Tuy nhiên, điều đáng nói hơn là nhiều khu dân cư, mà cụ thể là ở một số địa điểm tại phường An Phú, mưa nhỏ, mưa to gì cũng ngập. Theo tôi được biết, trước kia do diện tích đất đai còn trống nhiều, sau mỗi đợt mưa nước tự ngấm. Nhưng giờ đây tốc độ đô thị hóa cao, nhà dân san sát. Các tuyến đường thì được bê tông, nhựa nóng nên nước cũng khó tự tiêu. Vì vậy, tôi đề nghị, ngành chức năng phải có giải pháp cho thực trạng này. Đi đôi với bê tông hóa đường là phải xây dựng hệ thống thoát nước, để người dân không còn phải chịu cảnh bì bõm trên những con đường.

- Bà NGUYỄN ÁI NHIÊN, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông

Thời gian qua, mặc dù tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) nhưng trên thực tế, TNGT vẫn là vấn đề khá nhức nhối. Một trong những nguyên nhân quan trọng là cơ sở hạ tầng giao thông xuống cấp, hoặc kết cấu chưa phù hợp. Nhiều tuyến đường do áp lực lưu thông, vận chuyển hàng hóa nên liên tục bị hư hỏng dù thường xuyên được duy tu, sửa chữa. Điển hình như tuyến đường ĐT746 đi ngang Tân Mỹ, Thường Tân… Vì vậy, tôi mong muốn ngành chức năng có giải pháp căn cơ, đầu tư hạ tầng giao thông một cách đồng bộ hơn để góp phần giảm thiểu TNGT.

T.THẢO - C.SƠN

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên