Nhiều kỳ vọng vào năm mới

Cập nhật: 31-01-2020 | 08:34:00

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hôm qua (30-1, tức mùng 6 tết), cán bộ, công nhân viên chức và người lao động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và doanh nghiệp trong tỉnh đã khởi động trở lại với khí thế mới, quyết tâm mới và kỳ vọng mới. Kế thừa thành công trong năm qua, năm nay các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bước vào ngày làm việc đầu năm với tinh thần tự tin, phấn khởi. Ghi nhận trong ngày làm việc đầu tiên cho thấy tất cả mọi người đều hân hoan vì niềm tin, sự kỳ vọng vào năm mới có cơ sở để trở thành hiện thực.

Cơ sở để mọi người tin tưởng năm mới sẽ có nhiều thành tựu mới là kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực trong năm Kỷ Hợi 2019 vừa qua. Trên lĩnh vực kinh tế, năm 2019 là một năm nhiều thắng lợi đối với Bình Dương nói chung và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh nói riêng. Mặc dù kinh tế thế giới trong năm qua có nhiều biến động đối với các nước lớn, nhưng riêng Việt Nam có thể nói đây là một năm thành công. Từ thành công chung của Việt Nam đã tạo ra những tác động tích cực thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh phát triển, góp phần vào sự tăng trưởng chung của tỉnh, đem lại thu nhập cao hơn cho người dân. Kỳ vọng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương trong năm mới Canh Tý 2020 trên lĩnh vực kinh tế là đạt mức tăng trưởng cao hơn, thu hút vốn FDI nhiều hơn, ký kết được nhiều đơn hàng và kim ngạch xuất khẩu tăng so với năm Kỷ Hợi 2019.

Không chỉ trên lĩnh vực kinh tế mà thành công trong năm 2019 còn thể hiện trên nhiều lĩnh vực, như: Xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân… Ngay từ những ngày đầu năm mới 2020, Bình Dương có thêm 2 thị xã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh là TP.Thuận An và TP.Dĩ An. Đây là kết quả của quá trình “dài hơi” xây dựng đô thị văn minh mà Bình Dương đã dốc sức thực hiện trong thời gian qua. Trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, 100% số xã nông thôn tại Bình Dương đã hoàn thành Bộ Tiêu chí nông thôn mới và hiện đang tiếp tục thực hiện việc xây dựng nông thôn mới nâng cao. Kỳ vọng của người dân trong năm mới là các lĩnh vực này tiếp tục đạt kết quả cao hơn năm cũ, từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Có kỳ vọng mới có động lực để biến kỳ vọng thành hiện thực. Kết quả của năm Kỷ Hợi 2019 sẽ là cơ sở và mục tiêu đề ra trong năm mới Canh Tý 2020 sẽ là động lực để Bình Dương vươn tới tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao; cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục gặt hái thành công trong sản xuất, kinh doanh; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng cao hơn so với năm 2019. Thuận lợi tuy nhiều và khó khăn thách thức cũng không ít, nhưng tin rằng năm mới với luồng sinh khí mới, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và cộng đồng doanh nghiệp sẽ lường trước những khó khăn để vượt qua, tận dụng cơ hội để vươn tới nhằm biến sự kỳ vọng thành hiện thực.

LÊ QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên