Nhiều kỳ vọng về một kỳ festival di sản

Cập nhật: 24-01-2017 | 11:00:47
Chỉ còn vài tháng nữa là Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017 chính thức khai mạc. Đây không chỉ là một sự kiện mang nét văn hóa của Nam bộ, mà còn là dịp để thế giới nhìn vào công tác bảo tồn, phát huy di sản của nhân loại tại Việt Nam. Vì vậy, với những người tâm huyết với bộ môn nghệ thuật độc đáo này, đón festival sắp tới như đón “tết” thứ 2 trong năm.
NHẠC SĨ VÕ ĐÔNG ĐIỀN, CHỦ TỊCH HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT BÌNH DƯƠNG: 
Tạo sự hài lòng trong nhân dân 
Không khí tươi vui của mùa xuân khiến chúng tôi càng mong chờ đến ngày festival diễn ra. Và mong muốn nhất là festival sẽ thu hút sự tham gia đầy đủ của các Ban ĐCTT đến từ 21 tỉnh, thành Nam bộ. Festival lần II kết thúc sẽ tạo thêm niềm phấn khởi, sự hài lòng trong nhân dân. Qua đó, có thể lan tỏa tính kế thừa đến các thế hệ trẻ, khẳng định với thế giới về sức sống của ĐCTT đang ngày càng phát triển tại Việt Nam.
NGHỆ NHÂN ƯU TÚ PHẠM NGỌC PHÚ: 
Sẽ để lại dấu ấn trong du khách 
Tôi rất tự hào khi festival diễn ra tại Bình Dương, mong rằng các hoạt động trong festival sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước khi đến với Bình Dương. Mọi người sẽ nâng cao nhận thức hơn trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc đối với nghệ thuật ĐCTT Nam bộ.
NGHỆ NHÂN ƯU TÚ THU HỒNG, CHỦ NHIỆM CLB ĐCTT TRUNG TÂM VĂN HÓA - ĐIỆN ẢNH TỈNH: 
Sẽ mang nhiều sắc thái đặc trưng của Bình Dương 
Tôi tin tưởng festival lần này sẽ diễn ra trong không khí vui tươi và thành công. Theo kế hoạch của Ban tổ chức, các chương trình nghệ thuật khai mạc, bế mạc sẽ được tổ chức hoành tráng mang nhiều sắc thái đặc trưng của Bình Dương với nhiều thông điệp ý nghĩa kêu gọi khắp nơi cùng chung tay gìn giữ và phát triển loại hình nghệ thuật di sản này. Riêng Liê
NGHỆ SĨ LÝ BẠCH HUỆ: 
Nơi gắn kết những tâm hồn đồng điệu với nhau 
Xuân này sẽ vui hơn những xuân khác bởi những ngày hội ngộ các nghệ nhân, nghệ sĩ ĐCTT tại TP.mới Bình Dương đang đến gần. Hy vọng, festival sẽ là nơi gắn kết những tâm hồn đồng điệu với nhau, để mọi người có thể nhìn thấy những thành quả lao động trí tuệ tuyệt vời của các nghệ nhân, nghệ sĩ tiền bối, thu hút nhiều giọng ca đầy tố chất, những nghệ nhân, nghệ sĩ tương lai có thể tiếp nối lửa nhiệt huyết để giữ gìn và phát triển ĐCTT sống mãi sau khi festival kết thúc.
 
 
THỤC VĂN 
 
Chia sẻ bài viết
Tags
festival

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên