Nhiều mô hình chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 04-07-2015 | 09:04:01

Ngoài việc tổ chức các hội thi hội diễn, Ngày hội thanh niên công nhân (TNCN), Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn phối hợp cùng với các doanh nghiệp đồng hành xây dựng các câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích với nhiều hoạt động nhằm tạo điều kiện giao lưu, đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống tinh thần cho TNCN.

Trong tuần qua, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức Ngày hội gia đình TNCN. Tại ngày hội, 10 đội TNCN đã tham gia sôi nổi phần thi nấu ăn “Món ngon mỗi ngày” trong thời gian 60 phút và hội thi “Tài năng gia đình TNCN” như hát, khiêu vũ, đồng diễn thể dục nhịp điệu, aerobic... Bên cạnh đó, ngày hội còn có các trò chơi sân khấu và giao lưu văn nghệ được TNCN tham gia nhiệt tình. Ngày hội còn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam và là dịp để các gia đình TNCN chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa; hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình TNCN trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Tham gia phần thi tài năng trong ngày hội, chị Nguyễn Thị Bích Nghị, thành viên Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN số 1, chia sẻ: “Đây là một chương trình mới dành cho TNCN rất đặc biệt vì cả gia đình TNCN được tham gia. Ngày hội gia đình thật sự mang lại nhiều ý nghĩa đối với TNCN. Là thành viên trong CLB, tôi đã được tham gia nhiều ngày hội TNCN và còn được tổ chức sinh nhật tập thể và đi các hoạt động tình nguyện chia sẻ với những TNCN có hoàn cảnh khó khăn”.

Phần thi thuyết trình món ăn tại Ngày hội gia đình TNCN năm 2015. Ảnh: K.TUYẾN

Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết hiện tại CLB số 1 sinh hoạt vào ngày thứ bảy cuối tháng và vào ngày thứ bảy tuần thứ 2 của mỗi tháng, CLB tổ chức sinh nhật tập thể cho các thành viên. Bên cạnh các nội dung sinh hoạt, trung tâm cũng chủ động tổ chức các hoạt động tình nguyện như Ngày chủ nhật xanh, thăm và tặng quà cho TNCN khó khăn, tổ chức các chương trình theo các ngày lễ để các thành viên trong CLB tham gia. “Với mục đích xây dựng lực lượng nòng cốt trong TNCN để tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, những chính sách chăm lo, hỗ trợ TNCN, thời gian tới, trung tâm sẽ thành lập tiếp CLB Kết nối TNCN số 2 tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1. Với sự đồng hành của các doanh nghiệp, trung tâm sẽ phát huy vai trò, cố gắng thành lập thêm các CLB để đoàn kết, tập hợp TNCN”, ông Trung nói.

Hiện nay, trung tâm còn phối hợp với CLB aerobic Thiên Sơn Fitness mở các lớp yoga, aerobic, thể dục thẩm mỹ trong các ngày từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần theo khung thời gian từ 5 giờ 30 phút đến 6 giờ 30 phút và từ 17 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút, với mức học phí đã được hỗ trợ là 150.000 đồng/tháng. Đặc biệt, trung tâm đã thành lập và đưa vào hoạt động CLB Khiêu vũ TNCN. Các bạn TNCN tham gia CLB khiêu vũ sinh hoạt vào lúc 19 giờ chủ nhật hàng tuần và được học khiêu vũ miễn phí hoàn toàn. CLB khiêu vũ hiện đã có gần 30 thành viên, là môi trường bổ ích để đoàn kết và tập hợp những TNCN yêu thích, có năng khiếu khiêu vũ nghệ thuật. Ngoài việc rèn luyện sức khỏe, các thành viên trong CLB còn tham gia hoạt động tuyên truyền, từ thiện, trợ giúp công nhân lao động.

Anh Nguyễn Hoài An, cán bộ Phòng Văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao của trung tâm, cho biết: “Trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục duy trì và thường xuyên đổi mới, nâng cao nội dung, chất lượng hoạt động của CLB khiêu vũ miễn phí. Mặt khác, trung tâm sẽ thành lập thêm các CLB sở thích, năng khiếu như CLB tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) TNCN, các CLB thể thao… Qua đó, giúp TNCN rèn luyện thể lực và tạo sân chơi giải trí lành mạnh sau những giờ lao động vất vả, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho TNCN”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên