Nhiều mô hình vận động người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ

Cập nhật: 17-07-2018 | 08:34:33

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến người dân, thời gian qua Sở Tư pháp phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tiếp tục thực hiện các chương trình pháp luật cuộc sống, tư vấn pháp luật; cung cấp thông tin pháp luật và giải đáp pháp luật đăng trên Báo Bình Dương. Tổ chức in ấn 45.000 tờgấp pháp luật lĩnh vực xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Cấp pht hàng ngàn tờ gấp pháp luật vào Giỏ pháp luật ở các công ty. Cử Trợ giúp viên pháp lý tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho bị can và bị hại trong 2 vụ án hình sự giao thông đường bộ.

Trong khi đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã lồng ghép với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tổ chức 65 cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT theo chủ đề ATGT năm 2018. Mở rộng mô hình cộng đồng an toàn của đội tình nguyện sơ cấp cứu Chữ thập đỏ, tổ chức 4 lớp tập huấn sơ cứu tai nạn giao thông cho 1.222 cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Tổ chức 262 điểm sơ cấp cứu an toàn giao thông lưu động dọc theo các tuyến đường giao thông thường xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Kết quả đã sơ cấp cứu cho 1.744 người, trong đó có 42 người bị tai nạn giao thông.

Hội Cựu chiến binh tập trung tuyên truyền các nội dung Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; triển khai thực hiện phong trào Văn hóa giao thông với bình yên sông nước; tuyên truyền, vận động thực hiện quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trong dịp cao điểm; Thành hội Thủ Dầu Một phối hợp tham gia 14 chốt trực tại các đầu mối tuyến đường quan trọng để điều tiết giao thông, cứu nạn, cứu hộ trong dịp cao điểm tết, Lễ hội chùa Bà năm 2018.

Tổ chức cho các hội viên và gia đình đăng ký thi đua không vi phạm luật giao thông; tổ chức 518 cuộc tuyên truyền trong nhân dân với 9.817 lượt người dự; tuyên truyền trong học sinh được 257 cuộc với 6.940 học sinh tham dự. Tiếp tục duy trì thực hiện các mô hình hoạt động về an toàn giao thông: 87 con đường xanh, sạch đẹp; 91 câu lạc bộ tuyên truyền, giáo dục pháp luật; 42 Đội xe máy cứu thương; 96 Tổ tự quản An toàn giao thông.

Với vai trò của mình, Hội Nông dân tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Nông dân với văn hóa giao thông”, trong đó tập trung xây dựng các chuyên mục về an toàn giao thông trên các tạp chí, tờ tin nội bộ của hội, phổ biến trên hệ thống phát thanh phường, xã; lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong các chương trình tuyên truyền pháp luật của hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, các cấp cơ sở Hội tổ chức tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông lồng ghép với 1.616 cuộc tuyên truyền của chương trình khác, với 79.740 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham dự trong các cuộc sinh hoạt chi hội, tổ hội. Vận động nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn như: Tham gia nâng cấp, tu sửa, dặm vá đường giao thông nông thôn với số tiền đóng góp là 216 triệu đồng, 2.318 ngày công, 13km đường giao thông được làm mới, sửa chữa; nạo vét, kiên cố hóa kênh mương nội đồng, khai thông cống rãnh, phát quang, vệ sinh đường phố.

T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên