Chương trình nghệ thuật phục vụ công nhân lao động:

Nhiều mới lạ

Cập nhật: 03-01-2018 | 10:44:26

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2018, thế nhưng hiện nay công tác chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân và công nhân lao động (CNLĐ) đã và đang được các ngành, các cấp quan tâm và triển khai thực hiện. Xoay quanh vấn đề này, phóng viên Báo Bình Dương vừa có cuộc trao đổi với ông Lưu Thế Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh.


Tiết mục múa “Công trình mới” của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh hứa hẹn sẽ mang đến khán giả nhiều cảm xúc về hình ảnh CNLĐ ở Bình Dương
Ảnh: M.HIẾU

- Thưa ông, các chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân và CNLĐ dịp Tết Nguyên đán 2018 sẽ được tổ chức như thế nào?

- Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất thì việc phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân và CNLĐ cũng đã được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Nhân dịp tết cổ truyền Mậu Tuất 2018 sắp đến, LĐLĐ tỉnh đã có kế hoạch triển khai đến các cấp công đoàn tập trung phối hợp với chính quyền, các cấp, các ngành, đoàn thể và cộng đồng doanh nghiệp bằng mọi nguồn lực để chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã có kế hoạch triển khai tổ chức chương trình “Tết sum vầy” trong toàn tỉnh. Tất cả các chương trình chăm lo tết cho CNLĐ sẽ được kết hợp với các chương trình nghệ thuật. Theo đó, LĐLĐ tỉnh dự kiến sẽ phối hợp với ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức 20 đêm văn nghệ phục vụ CNLĐ ở các khu công nghiệp và nơi có đông CNLĐ sinh sống.

- Các chương trình đã được thực hiện nhiều lần, vậy năm nay có gì đặc biệt hơn so với mọi năm, thưa ông?

- Bên cạnh các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, mừng Đảng, mừng xuân và những thành tựu của tỉnh Bình Dương… năm nay dự kiến các chương trình sẽ được chuẩn bị công phu, lồng ghép với biểu diễn nghệ thuật và giải trí. Về thời gian và địa điểm cũng sẽ được sắp xếp phù hợp, kể cả trước và sau dịp tết; trong đó đặc biệt là hướng tới đối tượng xa quê ở lại Bình Dương đón tết.

Riêng tại Trung tâm Văn hóa Lao động, chúng tôi đã và đang tổ chức các hoạt động như: Văn hóa, thể dục, thể thao, hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ, vui chơi giải trí, sinh hoạt các câu lạc bộ đội, nhóm, nhóm sở thích, nghề nghiệp, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, phát triển năng khiếu, tài năng của CNLĐ cũng như con của CNLĐ và các loại hình hoạt động khác, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo văn hóa của công nhân.

Đặc biệt vào dịp tết này, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cấp tỉnh tại Trung tâm Văn hóa Lao động cùng với các đơn vị như Công đoàn các Khu công nghiệp, Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore, LĐLĐ TX.Thuận An, tạo thành một chuỗi sự kiện chăm lo tết cho CNLĐ, dự kiến chương trình đặc biệt này sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 7-2-2018 (tức từ 18 đến 22 tháng Chạp âm lịch). Cùng với đó, sẽ có chương trình bán hàng giảm giá cho CNLĐ thông qua các đối tác đã ký kết chương trình phúc lợi với các cấp công đoàn.

- Thưa ông, những kỳ vọng của LĐLĐ tỉnh qua các chương trình nghệ thuật phục vụ CNLĐ năm nay là gì?

- Với mong muốn xuân vui tươi và đầm ấm, những CNLĐ dù về quê hay ở lại Bình Dương cũng đều được chăm lo tốt về đời sống vật chất và tinh thần. Vì vậy, tất cả các hoạt động nhân dịp tết của các cấp công đoàn trong toàn tỉnh sẽ được gắn với hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân. Chúng tôi thiết nghĩ rằng, các hoạt động văn hóa văn nghệ của các cấp công đoàn sẽ là món ăn tinh thần bổ ích cho anh chị em công nhân, đặc biệt là công nhân xa quê có một cái tết thật ý nghĩa, thật sự đón một cái tết sum vầy.

- Xin cám ơn ông!

MINH HIẾU (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên