Nhiều nắp cống trên đường Lê Hồng Phong xuống cấp, ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân

Cập nhật: 13-07-2018 | 13:59:18

Hàng chục nắp cống trên đường Lê Hồng Phong (đoạn qua phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đang bị xuống cấp, hư hỏng. Việc này không chỉ gây nguy hiểm cho người đi đường, mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh của bà con.

Sau nhiều năm xây dựng, hiện hàng chục nắp cống trên tuyến đường này đang bị xuống cấp, có dấu hiệu mục nát có thể bị sập bất cứ lúc nào. Theo ghi nhận của P.V, đoạn qua KP.1, 2 của phường Phú Hòa, có cả chục nắp cống bị hư, tạo thành những hố sâu bên đường rất nguy hiểm. Để cảnh báo cho người đi đường, người dân dùng cành cây, bao cát chất quanh miệng cống làm tín hiệu. Có nơi thì dùng bạt phủ lên nắp cống xuống cấp, rồi dùng xà bần vun vén quanh miệng cống.


Nhiều nắp cống bị công vênh, xuống cấp, khó
đi lại

Thực trạng trên khiến người đi đường cũng như người dân địa phương không khỏi lo âu trong việc đi lại. Bà Đ.M.L, tiểu thương kinh doanh trên mặt tiền đường cho biết: “Việc có nhiều nắp cống đang xuống cấp, hư hỏng trên tuyến đường có mật độ lưu thông dày đặc như thế là không ổn. Mỗi ngày, trẻ con đi lại bên đường, khu vực có nhiều nắp cống bị bể lại nằm sát trường học, chợ búa. Cách đây không lâu, tôi tận mắt chứng kiến một bé gái chạy xe đạp qua miệng cống hư bị té, chân thọc xuống miệng cống bị vật nhọn cứa một đường dài máu ra rất nhiều. Cũng may khi bà con kéo lên thì chân của bé không bị gãy. Khu vực này sáng ra có nhiều ông bà lão đi bộ tập thể dục rất sớm, những lúc không có đèn đường thì hiểm nguy luôn rình rập”. Bà con còn lo mùa mưa bão đang đến gần. Những lúc trời mưa to, nước chảy xiết, nắp và miệng cống bị hư sẽ nguy hiểm đến tính mạng người đi đường. Bởi thực tế việc này từng xảy ra ở một vài địa phương khác trong tỉnh.


Dùng than tổ ong, cành cây cảnh báo nguy hiểm cho người
đi đường

Bên cạnh nỗi lo về tai nạn, những hộ có nhà ở mặt tiền đường bị ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mỗi ngày. Bởi có nhiều nắp cống bị hư, nên mùi hôi từ cống thường xuyên bốc lên rất khó chịu. Bà N.T.T., một tiểu thương cho biết: “Nắp công hư ngay mặt tiền kinh doanh của mình, nên xe cộ ra vào khó khăn. Hơn nữa, mỗi lúc trời nắng gắt, mùi hôi từ cống bốc lên kinh khủng. Bà con chúng tôi từng phản ảnh vấn đề này với chính quyền địa phương, mong sớm khắc phục toàn bộ hệ thống nắp cống bị hư, hay những nắp đang có dấu hiệu mục nát để thuận tiện hơn trong đi lại”. Bà con địa phương còn phản ánh tình trạng gạch lót vỉa hè trên tuyến đường này nhiều nơi bị bong tróc, hư hỏng, gây bụi và khó đi lại.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề bà con bức xúc, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa cho biết: “Trước phản ánh của người dân, cán bộ chuyên môn của phường đã khắc phục được một vài nắp cống bị hư trước đây. Tuy nhiên, qua khảo sát lại toàn tuyến, cán bộ ghi nhận có nhiều nắp cống bị hư và xuống cấp trong thời gian gần đây. Nguyên nhân gây hư hỏng nắp cống có thể là do các phương tiện lưu thông gây ra. UBND phường đã cho đúc rất nhiều nắp cống để khắc phục toàn tuyến. Dự kiến cuối tháng 7-2018, việc khắc phục sẽ hoàn thiện. Còn việc gạch lát vỉa hè xuống cấp, UBND phường sẽ cho người khảo sát để khắc phục trong thời gian tới”.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên