Nhiều nghệ sĩ trẻ nhận danh hiệu NSƯT

Cập nhật: 27-05-2012 | 00:00:00

 Kim Oanh, Thanh Thúy, Tấn Minh, Tự Long, Quốc Khánh, Đức Khuê… là những nghệ sĩ trẻ được phong tặng danh hiệu NSƯT lần này.

Sáng nay, lễ trao giải thưởng Nhà nước về Văn học, Nghệ thuật và danh hiệu NSƯT đã diễn ra trong không khí trang trọng, náo nức tại nhà hát Lớn, Hà Nội. Buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái… Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đích thân trao tặng Giải thưởng Nhà nước và danh hiệu NSƯT tới từng nghệ sĩ hoạt động trong các lĩnh vực văn học, nghệ thuật.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (bìa phải) trao giải thưởng Nhà nước cho ông Đặng Xuân Hải,Chủ tịch Hội Điện ảnh VN. Sau những tranh cãi, Chủ tịch Hội Điện ảnh Đặng Xuân Hải đã được trao tặng giải thưởng Nhà nước cho cụm tác phẩm: Vài hình ảnh chiến thắng Xuân 1968, Thị xã vẫn yên tĩnh, Cột mốc vàng Điện Biên Phủ và Nước mắt nụ cười. Hồ sơ của Chủ tịch Hội Điện ảnh từng gặp phải “sóng gió” khi ông Trần Hinh,Doãn Huyến khởi kiện.

Xuất hiện sớm tại lễ trao giải, diễn viên Tố Uyên - người được đông đảo khán giả biết đến qua vai diễn Nga trong bộ phim nhựa Con chim Vành Khuyên chia sẻ “Tôi đã đợi quá lâu để có danh hiệu này. Sau bộ phim Con chim Vành Khuyên (sản xuất năm 1961), tôi tham gia nhiều bộ phim khác. Tôi đã làm hồ sơ cả thảy 3 lần… Nhưng đến bây giờ mới nhận được danh hiệu NSƯT”. Cùng với Tố Uyên, nghệ sỹ Đức Lưu nổi tiếng với vai diễn Thị Nở trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy cũng được phong tặng danh hiệu NSƯT lần này sau nhiều trắc trở.

Nếu như lĩnh vực Điện ảnh, Sân khấu, Truyền hình, giải thưởng Nhà nước và danh hiệu NSƯT ghi nhận sự đóng góp của những nghệ sĩ trẻ, ở lĩnh vực Âm nhạc, giải thưởng ghi công những tên tuổi gạo cội như nhạc sĩ Trọng Đài, nhạc sĩ Hoàng Long, nhạc sĩ Hoàng Lân, nhạc sĩ Cát Vận, PGS. NSND Dương Viết Á…

Đông đảo nghệ sĩ từ khắp tỉnh thành đã có mặt tại nhà hát Lớn sáng 27-5 với niềm vui, niềm tự hào, phấn khởi khi được đón nhận giải thưởng Nhà nước và danh hiệu NSƯT.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên