Nhiều nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 31-07-2021 | 11:31:47

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, toàn xã hội cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tại huyện Dầu Tiếng, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện là một địa chỉ nhân đạo đã và đang có những chương trình, hoạt động vô cùng ý nghĩa giúp đỡ những người khó khăn trong mùa dịch bệnh này.


Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng cùng các nhà hảo tâm tặng quà tại khu cách ly của huyện Dầu Tiếng

 Chợ 0 đồng cho người khó khăn

Từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát đến nay, cuộc sống của một bộ phận người dân bị ảnh hưởng do công việc không ổn định. Từ chỗ thu nhập bị giảm sút, nỗi lo về bữa ăn hàng ngày càng thêm đè nặng lên vai họ. Thấu hiểu khó khăn của bà con trong lúc này, Hội CTĐ huyện đã tổ chức chợ nhân đạo phục vụ cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Từ khi chợ nhân đạo đi vào hoạt động, người khó khăn được cấp phát gạo, rau, đường, bột ngọt, mì gói... Hễ ai khó khăn đều có thể đến nhận một phần về dùng.

Đặc biệt, từ khi chợ nhân đạo ra đời, hơn 800 công nhân của Công ty Gỗ nội thất Phú Đỉnh, trong đó có nhiều người đang ở trọ không còn nỗi lo chạy ăn nữa vì họ có thể đi chợ mà không mất tiền. Bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng cho biết: “Chợ nhân đạo “họp” mỗi tuần 1 lần, phục vụ từ 30 - 50 người khó khăn. Từ khi chợ đi vào hoạt động, chúng tôi nhận được sự chung sức, đóng góp của các nhà hảo tâm. Từ đó, các mặt hàng của chợ càng thêm phong phú, phục vụ nhu cầu thiết yếu trong đời sống của người dân. Chúng tôi cố gắng duy trì chợ này để người lao động không còn lo lắng việc chạy ăn từng bữa trong điều kiện dịch bệnh hiện nay”.

Chợ nhân đạo của Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng duy trì được hoạt động là nhờ những người có tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân. Một trong số đó là chị Nguyễn Thị Phượng, chủ một cửa hàng bán hoa tại thị trấn Dầu Tiếng. Dịch bệnh xảy ra, việc buôn bán của chị ít nhiều bị ảnh hưởng nhưng chị vẫn hướng về những người khó khăn hơn. Giúp người nghèo vượt qua hoạn nạn, ngoài bản thân tự đóng góp, chị còn vận động bạn bè, người thân hỗ trợ thêm nhằm san sẻ khó khăn với người nghèo. Mỗi khi chị gom góp được lượng thực phẩm, nhu yếu phẩm kha khá, chồng chị lại chở đến hỗ trợ chợ nhân đạo và các khu vực bị phong tỏa. Chính từ sự cộng đồng trách nhiệm, san sẻ yêu thương của các tấm lòng nhân ái đã làm cho cuộc sống này càng thêm ý nghĩa dù dịch bệnh vẫn còn những diễn biến khó lường.

Quà đến với người khó khăn

Nhân thêm tình yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng, Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng còn thực hiện cấp phát quà cho người nghèo và 500 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn huyện. Đợt dịch bệnh Covid-19 lần này, hoạt động cấp phát quà càng được đẩy mạnh hơn nữa. Bà Xuyến cho biết thêm, đến nay hội đã vận động từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ quà trị giá gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh còn chuyển cho huyện gần 20 tấn rau củ quả, gạo để cấp cho người khó khăn. Riêng tại xã Thanh An, Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 5 tấn rau củ quả, mì gói... Hội CTĐ huyện cũng đã tặng 200 phần quà cho công nhân lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Trong những ngày qua, những phần quà ý nghĩa, đầy tính nhân văn đã được trao kịp thời cho người khó khăn nhờ sự góp sức của nhiều tổ chức, cá nhân. Trong đó phải kể đến các nhóm thiện nguyện, như: Câu lạc bộ (CLB) Kết nối Trái tim vàng, Hội Hoan hỉ, Bếp chay từ thiện huyện Dầu Tiếng... Trong nhiều ngày qua, các nhóm đã vận động quà, rau củ quả, kể cả những vật dụng phục vụ nhu cầu thiết yếu khác để gửi tặng người dân ở các khu cách ly, khu vực phong tỏa.

Chỉ riêng CLB Kết nối Trái tim vàng đến nay đã hỗ trợ tiền, quà, nhu yếu phẩm trị giá hơn 350 triệu đồng. Những phần quà các thành viên của nhóm gửi đến người dân rất thiết thực, gồm: Sữa, nước uống, khẩu trang, xà bông... Chu đáo hơn, các thành viên CLB còn tự tay pha chế nước uống các loại nhằm giúp mọi người giải nhiệt để chống chọi với thời tiết oi bức của ngày hè. Chị Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ nhiệm CLB Kết nối Trái tim vàng cho hay, các thành viên CLB muốn được chia sẻ tình thương cùng bà con đang ở trong khu phong tỏa, cách ly y tế đang gặp khó khăn để cùng chung tay vượt qua đại dịch.

Dịch bệnh xảy ra, cả hệ thống chính trị và người dân cùng tham gia góp sức đẩy lùi. Tại huyện Dầu Tiếng, nhiều nhóm thiện nguyện còn pha chế nước mát, nấu đồ ăn nhẹ gửi đến lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh hoặc tự nguyện nấu cơm hàng ngày phục vụ đội ngũ y , bác sĩ ở Bệnh viện Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Từ sự chung sức của cả cộng đồng, trong đó có vai trò của Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng đã góp phần nhân lên sức mạnh để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

 ÁNH SÁNG - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên