Nhiều người bị thương do nổ bình gas

Cập nhật: 08-04-2012 | 00:00:00

(BDO) Khoảng 17 giờ chiều qua (7-4), một vụ cháy nổ gas đã xảy ra tại khu nhà trọ (khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An) làm 10 người bị thương.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra vụ cháy nổ đã có hiện tượng rò rỉ gas trong phòng trọ số 16, sau đó gas luồn sang phòng bên cạnh đang nấu cơm khiến lửa bùng cháy và tạo ra những tiếng nổ lớn gây kinh hoàng cho người dân xung quanh.

 Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương Nhiều người chứng kiến cảnh các nạn nhân la thét, quần áo bị cháy rụi chạy ra đường kêu cứu. Ngay sau vụ việc, người dân và lực lượng địa phương đã có mặt hỗ trợ đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện Quân đoàn 4 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến tối cùng ngày, có 7 nạn nhân do bị bỏng nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) gồm có chị Lê Ngọc Viễn, SN 1986; Nguyễn Thị Tám, SN 1975; Luyện Hữu Hạnh, SN 1971; Đặng Thị Chếch, SN 1984; Trương Thị Mỹ Nương, SN 1993 và Lê Minh Việt Anh, SN 1981. Riêng anh Tăng Hòa Mong, SN 1981 hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng của tỉnh đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ 2 bình gas loại 12kg và 1 khay dùng để sang chiết gas, trong đó có một bình gas mini bị biến dạng để phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy nổ.

Anh Lê Minh Việt Em, SN 1986 cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh ruột của mình là Lê Minh Việt Anh đã tiến hành sang chiết gas từ bình lớn sang bình gas mini để chuẩn bị đi bán cá viên chiên dạo. Trong lúc sang chiết thì bị rò rỉ gas gây cháy nhưng đã dập được lửa, tuy nhiên do lượng gas rò rỉ nhiều tiếp tục bay lên cao và luồn qua phòng bên cạnh đang nấu cơm chiều khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Duy Khang - Văn Châu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên