Nhiều người chọn mua nhà chung cư

Cập nhật: 15-09-2015 | 07:49:48

Cùng với sự có mặt của hàng loạt dự án chung cư cao tầng và tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều người tại Bình Dương đã chọn mua căn hộ chung cư để sống, thay vì chờ đợi tìm kiếm cơ hội sở hữu đất nền như trước đây.

 Ngày càng có nhiều gia đình trẻ tại Bình Dương chọn mua căn hộ chung cư để sống. Trong ảnh: Khách hàng tham quan nhà mẫu, tìm hiểu dự án Sora Garden. Ảnh: X.THI

Dễ mua, tiện ở

Đã 3 năm nay, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hòa, cán bộ Công ty May mặc Chutex (Dĩ An) liên tục chờ đợi cơ hội mua đất, xây nhà tại Bình Dương để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, với thu nhập ở mức trung bình, hai vợ chồng loay hoay một thời gian dài vẫn không mua được mảnh đất vừa ý. Đầu năm 2015, vợ chồng chị Hòa từ bỏ ý định mua đất nền xây nhà, chuyển sang mua căn hộ chung cư tại First Home Premium Bình Dương. “Thủ tục đơn giản, thanh toán linh hoạt qua thẻ tài khoản ngân hàng nên chúng tôi cảm thấy cơ hội đã đến. Dẫu biết có đất nền vẫn thích nhưng không thể nào ở trọ mãi để chờ mua đất, xây nhà được. Mua chung cư chỉ phải trả trước 150 triệu đồng, trả góp hàng tháng 5 triệu đồng nên dễ xoay xở hơn” - chị Hòa cho biết.

Cũng như chị Hòa, nhiều đôi vợ chồng trẻ khác khi đến Bình Dương lập nghiệp cũng chọn mua chung cư để ở. Nếu như trước đây, khi quỹ đất còn khá dồi dào, nguồn cung đất nền còn lớn, nhiều người còn hờ hững với chung cư thì tình hình hiện nay đã khác. Đa số các gia đình trẻ dưới 40 tuổi và có thu nhập trên 5 triệu đồng/tháng dễ dàng đi đến quyết định chọn mua chung cư. Lợi thế của việc ở chung cư là tính an ninh cao và đa dạng các tiện ích đi kèm như nhà trẻ, công viên, cửa hàng… Đối với các đôi vợ chồng trẻ, chỉ có từ 1 đến 2 con, các căn hộ nhỏ gọn, ấm cúng có diện tích từ 40 - 75m2 là một lựa chọn hợp lý để sinh hoạt.

Điểm hấp dẫn nhất của căn hộ chung cư chính là các phương thức thanh toán linh hoạt, phù hợp với túi tiền. Với đặc thù của sản phẩm đất nền thường rất ít dự án cho vay mua trả góp. Điều này gây khó khăn cho các gia đình trẻ vì không có tài sản lớn trong tay để mua đất, xây nhà trong thời gian ngắn. Trong khi đó, các dự án chung cư hiện nay tại Bình Dương như Sora Garden (Becamex Tokyu), The Canary (Goucoland), Chung cư Phú Hòa (Biconsi), First Home Premium (N.H.O), nhà ở xã hội (Becamex IDC)… đều có liên kết với ngân hàng cho vay trả góp 15 - 20 năm. Chính vì thế, nhiều người đã chọn phương thức mua nhà trả góp để nhanh chóng an cư, ổn định cuộc sống trên đất mới thay vì tích lũy tiền bạc để mua nhà phố hoặc đất nền như trước đây.

Nhiều sự chọn lựa

Xác định Bình Dương là một thị trường đầy tiềm năng đối với phân khúc căn hộ chung cư do có lượng lớn chuyên gia, công nhân từ khắp nơi đổ về làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, trong thời gian qua, nhiều công ty bất động sản lớn, có uy tín đã chủ động phát triển dự án, đón đầu xu thế mới.

Trung tuần tháng 3-2015, Công ty TNHH Becamex Tokyu tung ra thị trường sản phẩm căn hộ của Dự án bất động sản cao cấp Sora Gardens I tại Thành phố mới Bình Dương. Khu căn hộ được xây dựng trên diện tích đất hơn 9.000m2, thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Ông Nakata Yasuyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Becamex Tokyu cho biết: “Lấy dự án căn hộ này làm nền tảng, tiếp theo chúng tôi sẽ triển khai các dự án khác nhằm thúc đẩy sự phát triển của Thành phố mới Bình Dương. Becamex Tokyu sẽ còn ra mắt nhiều sản phẩm căn hộ nữa trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu của thị trường Bình Dương”.

Trước đó, Tập đoàn GoucoLand cũng tung ra thị trường sản phẩm căn hộ trung cao cấp The Canary tọa lạc tại mặt tiền Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (TX.Thuận An). Dự án nằm ngay trên quốc lộ 13, khi hoàn thành sẽ có đến 1.057 căn hộ tung ra thị trường. Trong khi đó, Công ty Tổ chức nhà Quốc gia N.H.O cũng vừa công bố mở bán dự án First Home Premium Bình Dương (TX.Thuận An) với quy mô 900 căn hộ giá rẻ. Trước đó, một dự án nhà chung cư khác tại Bình Dương mở bán rất thành công là sản phẩm eHome 4, của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Nam Long (TX.Thuận An). eHome 4 có giá sàn ở mức 13,5 triệu đồng/m2, gồm 1 - 2 phòng ngủ đang thu hút khá đông khách hàng đến tìm hiểu và mua ở thời gian gần đây.

Dù khá kín tiếng nhưng trong thời gian qua, công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi) đã âm thầm thâm nhập phân khúc thị trường nhà ở chung cư. Sau thành công của dự án chung cư Hiệp Thành 3 (TP. Thủ Dầu Một) cho ra thị trường 260 căn hộ giá rẻ, tiện ích cho người sử dụng, Biconsi tiếp tục đầu tư phát triển Khu chung cư Phú Hòa, với quy mô hơn 312 căn hộ khác cho thị trường.

Rõ ràng, tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ của Bình Dương ngày càng khiến quỹ đất nền khan hiếm. Thêm vào đó, sự linh hoạt trong chính sách thanh toán và các tiện ích sử dụng tốt đã khiến căn hộ chung cư ngày càng trở thành lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình trẻ đến Bình Dương lập nghiệp. Sự có mặt của hàng loạt dự án bất động sản lớn trong thời gian qua chỉ mới là điểm khởi đầu cho phân khúc nhà ở chung cư, một phân khúc thị trường mới lạ, đầy hấp dẫn đối với khách hàng lẫn chủ đầu tư.

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên