Nhiều người “sập bẫy” tín dụng đen, lãi suất 180%

Cập nhật: 03-06-2019 | 08:20:24

Ngày 31-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một đã tạm giữ đối tượng Cao Mạnh Quỳnh (31 tuổi, ngụ huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội) để điều tra về các hoạt động cho vay nóng, lãi suất cao trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.


Đối tượng Quỳnh

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 3-2018, đối tượng Quỳnh đến Bình Dương và bắt đầu hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một với lãi suất 180%/năm. Ngày 30-5, khi đối tượng Quỳnh đi thu tiền góp ngày trên địa bàn phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một thì bị lực lượng công an kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện trong cốp xe của Quỳnh có giấy ghi tên, số tiền của người vay nợ, trong điện thoại của Quỳnh có các tin nhắn thể hiện việc cho vay tiền góp ngày.

Khám xét nơi ở của đối tượng Quỳnh tại khu phố Chánh Lộc, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, lực lượng công an phát hiện nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay như: Chứng minh nhân dân, hộ khẩu, sổ đỏ, hợp đồng cho vay cá nhân…

Qua làm việc, lực lượng công an đã xác định Quỳnh đang cho gần 10 người trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một vay với tổng số tiền 1,670 tỷ đồng với phí dịch vụ là 82 triệu đồng, số tiền thu lợi bất chính là 227 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên