Nhiều nhà hảo tâm đến thăm hỏi bé Ngân

Cập nhật: 14-09-2014 | 17:43:35

 

(BDO) Chiều 14-9, Chủ tịch UBND phường Bình An, TX.Dĩ An cùng các đoàn thể trong trong phường đã đến bệnh viện thăm hỏi và tặng cho cháu Ngân 5,6 triệu đồng để những người đang trực tiếp chăm sóc cháu có tiền trang trải. Trước đó, đại diện UBND TX.Dĩ An đã đến thăm và tặng cháu 3 triệu đồng.

Bà Huỳnh Thị Nga, Chủ tịch Hội Ngưi cao tui phường An Bình, TX.Dĩ An đến bệnh viện thăm cháu Ngân trong ngày 14-9.

Trao đổi với P.V, bà Trần Thị Thanh Thúy, Chủ tịch UBND phường Bình An cho biết, “Khi nhận được tin trên địa bàn có cháu bé bị ba mẹ hành hung dẫn đến chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu, bản thân tôi rất bức xúc. Tôi đã chỉ đạo lực lượng công an địa phương phải phối hợp chặt chẽ với công an thị xã điều tra rõ vụ việc càng sớm càng tốt. Từ nay đến ngày cháu Ngân xuất viện, mỗi ngày phường cử 2 cán bộ địa phương đến bệnh viện trực tiếp chăm sóc cháu. Hiện chúng tôi đang cho người liên hệ với gia đình bên nội, ngoại, bởi hiện ba mẹ cháu đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra, do đó bé Ngân không có người thân bên cạnh. Sau ngày ra viện, nếu bé Ngân không có người thân nhận nuôi, thì đưa bé vào Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh”.

Bà Trần Thị Thanh Thuý cho biết, sẽ có nhiều người gửi tặng tiền thăm hỏi bé Ngân trong thời gian tới. Vì thế, bà sẽ nhanh chóng báo cáo việc này lên UBND TX.Dĩ An để có cách quản lý số tiền một cách tốt nhất để lo cho bé sau này.

Tính đến 16 giờ chiều 14-9, vợ chồng chị Trần Thị Quế Nhàn, người trực tiếp nuôi cháu trong 2 ngày qua cho biết, tổng số tiền mà các cơ quan ban ngành và nhà hảo tâm gửi tặng bé Ngân tổng công được 22 triệu đồng. Ai đến tặng tiền đều được vợ chồng chị Nhàn ghi chép vào sổ để sau này đối chiếu việc thu, chi trong những ngày chăm sóc cháu.

Bà Trương Thị Anh Đào, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương (LĐTBXH) cho biết, sở đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng của thị xã Dĩ An tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cháu Ngân. Qua làm việc đã thống nhất giao cho UBND phường Bình An tổ chức lực lượng thay phiên túc trực tại bệnh viện để chăm sóc bé trong thời gian điều trị. Hiện nay đang tập trung xác định người thân quen của cháu để bàn thảo việc chăm sóc trong thời gian sắp tới. Trong trường hợp chưa tìm được người thân ruột thịt của cháu hoặc tìm được nhưng không ai nhận chăm sóc, sở sẽ đề xuất giao bé cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh để nuôi dưỡng cháu. Sở LĐTBXH tỉnh sẽ đề nghị phía cơ quan điều tra làm rõ thêm về các hành vi “Ngược đãi và hành hạ trẻ em” đối với những người liên quan để xử lý theo pháp luật.

Bác sĩ Nguyễn Minh Khôi, Trưởng khoa Ngoại thần kinh và cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, đến chiều 14-9 sức khoẻ của cháu Ngân đã ổn định. Tuy nhiên, thời gian điều trị cho cháu Ngân dự kiến mất khoảng một tuần. Qua theo dõi cho thấy bé đã bị ảnh hưởng tâm lý rất lớn và thường có biểu hiện hoảng loạn, sợ những người lạ xung quanh.

 

Q.Điền-M.Duy-C.Khanh

Chia sẻ bài viết
“Khi nhận được tin trên địa bàn có cháu bé bị ba mẹ hành hung dẫn đến chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu, bản thân tôi rất bức xúc. Tôi đã chỉ đạo lực lượng công an địa phương phải phối hợp chặt chẽ với công an thị xã điều tra rõ vụ việc càng sớm càng tốt. Từ nay đến ngày cháu Ngân xuất viện, mỗi ngày phường cử 2 cán bộ địa phương đến bệnh viện trực tiếp chăm sóc cháu.
Rất hoan nghênh và cảm động với cách phục vụ nhân dân của bà Trần Thị Thanh Thúy.
bồ quang thái (Cách đây 10 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên