Nhiều nhà khoa học quốc tế điện tử - viễn thông đến Việt Nam

Cập nhật: 12-12-2013 | 00:00:00
Ngày 11-12, hàng chục nhà khoa học uy tín của thế giới về điện, điện tử - viễn thông, tự động hóa, cơ điện tử… đã đến VN tham dự hội nghị quốc tế Các giải pháp công nghệ tiên tiến - lý thuyết và ứng dụng trong kỹ thuật điện, điện tử - viễn thông, khoa học máy tính và cơ điện tử 2013 (AETA).  

Các nhà khoa học trao đổi bên thềm hội nghị AETA 2013

Hội nghị do Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Trường ĐH Ostrava (Cộng hòa Séc) phối hợp tổ chức.

Cùng hàng chục nhà khoa học của 26 trường, viện nghiên cứu trong nước, hội nghị này bàn về nhiều chủ đề nóng trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, cơ điện tử như hệ thống cơ khí - điện tử, điều khiển điện tử… Điều đặc biệt là 66 tham luận có giá trị của nhiều diễn giả tham gia hội nghị này đã được nhà xuất bản Springe (Đức), một nhà xuất bản nổi tiếng về khoa học công nghệ in ấn và phát hành trên toàn thế giới.

Thầy Võ Hoàng Duy, Trưởng khoa Điện - Điện tử, Trưởng ban Tổ chức AETA 2013 cho biết, hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học của trường và nhiều nhà khoa học của Việt Nam trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu, tìm kiếm đề tài mới và tìm hướng để phát triển những nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Đồng thời, hội nghị sẽ tăng cường cơ hội để giảng viên Việt Nam sang tham gia giảng dạy ở những môi trường quốc tế cũng như sinh viên Việt Nam được học các chuyên gia nước ngoài.

Được biết, từ đầu năm 2013 đến nay, trong khuôn khổ hội nghị, nhiều giáo sư đầu ngành của những lĩnh vực khoa học nói trên đã trực tiếp giảng dạy sinh viên Việt Nam tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Hội nghị diễn ra đến hết ngày 13-12.

 TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên