Nhiều nhóm ngành nghề khối doanh nghiệp nhỏ và vừa không phát sinh dư nợ vốn vay ưu đãi

Cập nhật: 24-04-2019 | 08:16:57

 Đại diện Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Dương cho biết từ đầu năm đến tháng 3-2019, nhiều ngành nghề như sản xuất, chế biến thực phẩm; dệt may; sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học... thuộc khối doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh không phát sinh dư nợ tín dụng. Chỉ có 5 doanh nghiệp thuộc 2 khối ngành công nghiệp và xây dựng; công nghiệp chế biến, chế tạo có phát sinh dư nợ tín dụng trên 6,2 tỷ đồng, nâng tổng số dư nợ ngắn và trung, dài hạn khối doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh lên 44,3 tỷ đồng, trong đó dư nợ không có bảo đảm bằng tài sản là 3,4 tỷ đồng và không có nợ quá hạn.

Nguyên nhân nhiều nhóm ngành nghề khối doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh không phát sinh dư nợ được lãnh đạo một ngân hàng thương mại cổ phần khu vực Bắc Bình Dương cho biết là do hồ sơ doanh nghiệp không bảo đảm, chủ doanh nghiệp chưa có sự chuẩn bị tốt các điều kiện theo quy định được ưu đãi, nên không được giải quyết cho vay.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên