Nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng cơ bản

Cập nhật: 24-05-2017 | 08:00:29

Công tác đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) của huyện Phú Giáo trong những tháng đầu năm 2017 tiếp tục đạt kết quả tốt. Những nỗ lực này tạo tiền đề cho huyện tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đã đề ra.

 Thời gian qua, công tác XDCB đã được huyện Phú Giáo chú trọng thực hiện. Kết quả cho thấy, toàn huyện đã có kết cấu hạ tầng khá đồng bộ; hệ thống điện, đường, trường, trạm đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn của huyện, hệ thống giao thông nông thôn đã được xây dựng khá kiên cố, đồng bộ, giúp việc đi lại, phát triển kinh tế của người dân dễ dàng, thuận tiện hơn.

Huyện Phú Giáo tiếp tục thực hiện tốt công tác XDCB. Trong ảnh: Tuyến đường bê tông cùng sân chợ An Linh, xã An Linh đã được đầu tư nâng cấp.
Ảnh: ĐÀ BÌNH

Trong năm 2016, huyện Phú Giáo đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch XDCB đề ra, không để nợ đọng vốn. Riêng những tháng đầu năm 2017, giải ngân vốn XDCB của huyện đạt 47,273 tỷ đồng, đạt 24% kế hoạch năm. Nếu so với tỷ lệ chung về giải ngân vốn của các địa phương trong tỉnh là 7,4% thì đây là con số khá ấn tượng. Điều quan trọng, công tác XDCB của huyện Phú Giáo được thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh là tập trung cho các công trình xây dựng cần thiết, bức xúc; cụ thể là huyện đã tập trung nguồn vốn cho các công trình giao thông nông thôn, cầu, trường học, chợ nông thôn...

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết, để công tác XDCB đạt kết quả cao, huyện xác định cần phải làm tốt công tác giải tỏa đền bù. Trong công tác này cần chủ động thực hiện sớm, ngay từ đầu để kịp thời xử lý những trường hợp phát sinh. Bên cạnh đó, cần sớm xây dựng các cơ sở pháp lý, kế hoạch cụ thể để có thể giải quyết tốt các nguồn vốn cho XDCB; tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của tỉnh...

Theo ông Đồng, bên cạnh sự quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền cùng những cơ chế, chính sách liên quan thì sự tham gia của người dân trong thực hiện XDCB cũng rất quan trọng. Xác định được điều này, những năm qua huyện Phú Giáo đã chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các công trình XDCB. Công tác tuyên truyền vận động được huyện thực hiện bài bản đã tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân, từ đó người dân chấp hành tốt chủ trương và cùng Nhà nước thực hiện nhiều công trình xây dựng trên địa bàn.

Trong năm 2017, huyện Phú Giáo đề ra kế hoạch thực hiện 46 công trình đầu tư XDCB, trong đó có 14 công trình khởi công xây dựng mới. Một số công trình như chợ nông thôn, trường mầm non… huyện xác định thực hiện xã hội hóa nhằm tranh thủ nhiều nguồn vốn để thực hiện thắng lợi công tác XDCB đã đề ra. Lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo cũng cho hay, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện trong quý II-2017 là đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các công trình XDCB. Để hoàn thành nhiệm vụ này, huyện đang tiếp tục chủ động rà soát, xử lý những khó khăn, vướng mắc về thủ tục đầu tư, giải ngân vốn, bồi thường, giải tỏa mặt bằng… Song song đó, huyện đề ra những giải pháp phù hợp để khai thác hiệu quả các nguồn vốn, hình thức đầu tư để thực hiện các dự án XDCB trong năm, trong đó có các công trình trọng điểm như xây mới cầu Bến Tăng, đầu tư nâng cấp đường 19-5, trường Tiểu học Phước Vĩnh B…

Với sự nỗ lực của lãnh đạo các cấp, các ngành trong huyện cùng sự tham gia tích cực của người dân, công tác đầu tư XDCB của huyện Phú Giáo trong thời gian qua đã đạt kết quả tốt, đóng góp to lớn trong việc xây dựng Phú Giáo trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp trong thời gian tới.

ĐÀ BÌNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên