Nhiều sản phẩm nông nghiệp của Bình Dương tham gia hội chợ

Cập nhật: 03-12-2014 | 08:31:56

Tham gia hội chợ, ngành nông nghiệp (NN) của tỉnh có 6 gian hàng trưng bày các sản phẩm. Nhiều sản phẩm NN chất lượng cao về mây tre lá, sản phẩm chế biến như hạt điều, trái cây sấy… sẽ được trình làng.

Ông Phan Văn Nam, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn cho biết, hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp (DN), câu lạc bộ (CLB), nông dân sản xuất NN gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu những sáng kiến, sản phẩm trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng nông sản - sản phẩm của nông dân Bình Dương. Các gian hàng của ngành NN trong tỉnh bố trí thành khu vực riêng, tạo điểm nhấn, có sự liên kết về ý tưởng vànội dung trở thành một tác phẩm nghệ thuật trưng bày mang tính sắp đặt nhằm toát lên nét đặc trưng của mỗi khu trưng bày.

Rau mầm được thu hoạch và đóng hộp chuẩn bị tham gia trưng bày tại hội chợ. Ảnh: N.TRẦN

Các sản phẩm NN chất lượng cao của Bình Dương được trưng bày gồm: Trái cây đặc sản; sản phẩm NN công nghệ cao như nấm, hoa lan, rau quả được trồng theo quy chuẩn VietGap; sản phẩm làng nghề thủ công mỹ nghệ, mây tre đan, gốm sứ, đồ gỗ, điêu khắc; sản phẩm NN chế biến như cà phê, hạt điều, trái cây sấy… và các sản phẩm cơ giới hóa trong sản xuất NN.

“Đến với hội chợ lần này, Bình Dương cũng mong muốn giới thiệu các sản phẩm trong lĩnh vực NN, ngành nghề nông thôn đến nhiều người, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh và sức mạnh cạnh tranh của sản phẩm NN trong tỉnh trên thị trường trong nước và quốc tế”, ông Nam nói.

Trước ngày khai mạc, chúng tôi đã ghi nhận được sự chuẩn bị chu đáo của các câu lạc bộ, cơ sở sản xuất NN trong tỉnh tham gia hội chợ. Kỹ sư Lê Văn Đạt, Phó Chủ nhiệm CLB hoa lan Bình Dương cho biết, tham gia hội chợ CLB mang đến giới thiệu những giống hoa chất lượng đã được các thành viên trong CLB trồng thành công. CLB còn mong muốn quảng bá thương hiệu hoa lan đến với mọi người, giới thiệu quy trình trồng hoa theo hướng NN công nghệ cao mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Còn với ông Huỳnh Văn Khải, chủ cơ sở rau mầm Khải Yến, ngay trước ngày hội chợ khai mạc đã tất bật đem đến những sản phẩm rau mầm sạch, tươi ngon. Ông mong muốn hướng đến giải pháp mở rộng thị trường cho sản phẩm rau sạch của mình.

Theo các chủ DN, CLB sản xuất NN, hội chợ là dịp để sản phẩm NN của tỉnh ra mắt người tiêu dùng, đồng thời hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nói như ông Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân, với quy mô rất lớn của hội chợ, công ty mong muốn đem đến những sản phẩm sạch được sản xuất theo quy chuẩn nhằm giới thiệu sản phẩm Việt có chất lượng đến với người dân.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên