Nhiều sáng tạo từ cuộc thi “Sáng tác logo Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Bình Dương lần thứ XI”

Cập nhật: 29-06-2021 | 09:19:53

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phát động cuộc thi “Sáng tác logo Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Bình Dương lần thứ XI”. Ban tổ chức đã nhận được 171 tác phẩm dự thi của cán bộ, hội viên, phụ nữ 9 huyện, thị, thành phố, hội phụ nữ các đơn vị trực thuộc và sinh viên trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương. Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra 29 mẫu logo vào vòng trong.


Ban Giám khảo lựa chọn các tác phẩm vào vòng trong

Theo Ban tổ chức, đây là cuộc thi nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung cơ bản của Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026; tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ, cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân có cơ hội tìm hiểu, thể hiện năng lực, phát huy năng khiếu, sở trường, khả năng sáng tạo của mình về Hội LHPN Việt Nam thông qua sáng tác logo.

Ban tổ chức hội thi cũng đã giới thiệu và đánh giá cao tính sáng tạo của 29 tác phẩm được tuyển chọn vào vòng trong. Theo đánh giá của Ban tổ chức, thành viên Ban giám khảo vòng sơ khảo, các tác phẩm của tác giả dự thi đều thể hiện tình cảm dành cho hội phụ nữ, thể hiện sự yêu mến, trân trọng và niềm tin, khát vọng của chị em phụ nữ. Các logo đều gửi gắm nhiều tâm tình, ý nghĩa và được giải thích chi tiết đính kèm trong bài dự thi.

Trong đó, nhiều thiết kế lấy màu chủ đạo là màu xanh, màu của sự hy vọng, tin cậy, chắc chắn và tính bảo đảm. Trực tiếp lựa chọn tác phẩm vào vòng trong, các thành viên Ban giám khảo đều đánh giá cao tính mỹ thuật của các tác phẩm. Đó là được thiết kế bởi 2 gam màu chủ đạo là đỏ và xanh lam. Màu của sự mềm mại cùng sự thanh tao. Đây là màu sắc đại diện tổ chức Hội LHPN Việt Nam và còn là màu sắc đại diện cho sự quyết tâm, tin tưởng vào đường lối xây dựng và phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Sự sáng tạo còn được ghi nhận từ một logo có bố cục tạo nên với thế kiềng 3 chân chắc chắn của số XI la mã cách điệu hình chim lạc nâng đỡ logo Hội LHPN Việt Nam phía trên. Với ý nghĩa phụ nữ luôn duyên dáng nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ trong công cuộc giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, phát huy 4 phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, xây dựng nền tảng vững chắc, hình thành sự phát triển vững mạnh và trưởng thành của hội trong nhiệm kỳ mới và cả trong tương lai.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, cuộc thi sẽ được công bố kết quả và trao giải thưởng tại Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên