Nhiều thủ đoạn “tống tình, tiền” phụ nữ

Cập nhật: 07-06-2021 | 08:19:34

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ việc “tống tình, tống tiền” phụ nữ bằng hình ảnh “nóng”. Trong các vụ việc, đối tượng nam lợi dụng sự cả tin của bạn gái để quay lại hình ảnh “thân mật” của hai người để làm “kỷ niệm” và sử dụng hình ảnh “nóng” này để cưỡng đoạt tài sản hoặc “tống tình” bạn gái khi mối quan hệ tan vỡ.

 (Ảnh minh họa)

Mặc dù cơ quan công an đã đưa ra nhiều khuyến cáo cũng như thông tin rộng rãi về việc bắt giữ một số đối tượng nam lợi dụng quan hệ tình cảm để chiếm đoạt tài sản của bạn gái nhưng thời gian qua vẫn có một số phụ nữ trở thành nạn nhân.

Trong các vụ việc, các đối tượng nam thường sử dụng mạng xã hội để tìm “con mồi” là những chị em nhẹ dạ rồi tìm cách tán tỉnh bằng những lời đường mật và hành động “ga lăng”. Trong thời gian yêu đương, những người bạn trai này lợi dụng sự chủ quan của bạn gái để chiếm đoạt tài sản rồi biến mất.

Cụ thể như Huỳnh Tấn Trung (46 tuổi, quê Trà Vinh) lợi dụng sự cả tin của bạn gái mới quen qua mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản. Trước đó, vào ngày 8-4, một người phụ nữ đến Công an huyện Phú Giáo trình báo bị bạn trai mới quen lừa lấy điện thoại trị giá 4,5 triệu đồng. Ngay sau đó Công an huyện Phú Giáo tiến hành xác minh, rà soát đối tượng và xác định Trung là đối tượng nghi vấn. Đến ngày 12- 4, lực lượng công an phát hiện Trung đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Trung khai sử dụng mạng xã hội để tìm bạn, sau đó biết được bị hại nhẹ dạ cả tin nên hẹn gặp nhau ở khách sạn để tâm sự. Khi bị hại đang thay đồ, Trung đã chiếm đoạt ví tiền bên trong chứa điện thoại, giấy tờ các loại rồi bỏ trốn.

Ngoài chiếm đoạt tài sản, một số đối tượng nam còn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người tình để quay lại cảnh “thân mật” của hai người rồi sử dụng để “tống tình, tống tiền”. Điển hình như Dương Đức Hùng (sinh năm 1998, quê Quảng Bình) vừa bị Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An xét xử sơ thẩm về tội “cưỡng dâm” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ án, mặc dù Hùng đã có gia đình nhưng vẫn thường xuyên “thả thính” với các chị em trong dãy trọ. Khoảng đầu tháng 6-2020, nhờ vào khả năng ăn nói của mình mà Hùng đã “cưa đổ” được chị H. (17 tuổi). Sau khi quen biết với nhau khoảng 2 ngày, Hùng qua phòng chị H. quan hệ tình dục và dùng điện thoại di động quay lén lại cảnh thân mật của hai người. Sau đó, Hùng nhắn tin yêu cầu H. cho quan hệ tình dục nhưng chị H. không đồng ý. Lúc này, Hùng gửi đoạn phim quay cảnh hai người cho chị H. xem và đe dọa nếu “không chiều” thì sẽ gửi cho người thân của chị H. Mặc dù chị H. van xin nhưng Hùng vẫn thúc ép nên miễn cưỡng đồng ý. Sau đó Hùng đưa điện thoại cho chị H. xóa đoạn phim trên. Tuy nhiên, chị H. không biết đoạn phim này vẫn còn lưu trong thư mục rác của điện thoại nên sau đó Hùng khôi phục lại.

Một thời gian sau, Hùng liên lạc với chị H. nói vẫn còn giữ đoạn phim và yêu cầu chị tự quay phim “nóng” về mình và chuyển cho Hùng, đồng thời phải kèm theo 8 triệu đồng. Để được yên thân, chị H. phải chuyển đưa trước 1 triệu đồng, sau đó bị hại đến Công an phường An Bình, TP.Dĩ An trình báo vụ việc. Với hành vi trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Dương Đức Hùng phạm tội “cưỡng dâm” và “cưỡng đoạt tài sản”, tổng hình phạt bị cáo Hùng phải chấp hành là 3 năm tù giam.

 Cơ quan chức năng khuyến cáo các chị em phụ nữ khi sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm, làm quen bạn trai cần phải tìm hiểu rõ nhân thân của họ để tránh trở thành “con mồi”; đồng thời, phụ nữ cũng cần cảnh giác trước các hành vi tặng quà có giá trị nhưng phải nộp phí của bạn trai, nhất là quà của những người ngoại quốc. Đặc biệt, phụ nữ cũng tránh gửi hình “nóng” của bản thân cho bạn quen qua mạng xã hội hoặc để cho bạn trai quay lại cảnh thân mật của hai người để không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân về sau. Khi phát hiện các dấu hiệu tội phạm, người dân cần nhanh chóng trình báo cơ quan công an để tiến hành xác minh, kịp thời xử lý vụ việc, ngăn chặn không để tội phạm thực hiện được hành vi vi phạm pháp luật.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên