Nhiều thủ tục đã đơn giản hoá ở 22 bộ ngành

Cập nhật: 23-04-2021 | 14:08:14

(BDO) Sáng 23-4, Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổng kết Đề án Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến dân cư giai đoạn 2013-2020 (gọi tắt là Đề án 896). Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 896 chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở ngành đã tham dự.


Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tính đến nay, 57/57 nhiệm vụ của đề án và 19 nghị quyết của Chính phủ đã triển khai hoàn thành. Quá trình triển khai thực đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là nhiệm vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và nhiệm vụ ra soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến giấy tờ công dân. Tổng hợp kết quả rà soát của 22 bộ ngành, đã có 1126/1934 thủ tục hành chính  được đơn giản hóa, chiếm tỷ lệ 58%. Trên cổng dịch vụ công quốc gia, đến nay, đã có hơn 2800 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số  6800 thủ tục hành chính tại 4 cấp chính quyền, với hơn 116 triệu lượt truy cập, hơn 468.000 tài khoản đăng ký. Riêng về cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, đã cơ bản hoàn thành việc thu thập, cập nhật, bổ sung thông tin dân cư và nhập liệu vào hệ thống theo phương châm “đúng, đủ, sạch, sống”, tạo tiền đề để xây dựng chính phủ điện tử. 


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã thảo luận về xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, bảo đảm kết nối, chia sẻ thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; công tác thu thập thông tin dân cư đối với đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, khó khăn và giải pháp...

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã biểu dương, ghi nhận các nỗ lực để có được những kết quả trên. Đồng thời, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu Bộ Công an, các bộ ngành hoàn thiện, triển khai nhanh và đồng bộ việc kết nối liên thông cơ sở dữ liệu của bộ ngành với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; bảo đảm duy trì hoạt động thường xuyên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, để chia sẻ cho các bộ ngành, chính quyền các cấp khai thác, sử dụng để đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính, góp phẩn nâng cao hiệu quả quản lý dân cư, tiến tới xây dựng phát triển Chính phủ điện tủ, Chính phủ số để hướng tới nền kinh tế số và xã hội số góp phần nâng cao công tác quản lý Nhà nước, công tác phục vụ nhân dân ngày càng nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm hơn.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên