Nhiều thực phẩm chay ra thị trường

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:38:18

Nhận thấy nhu cầu ăn chay của người dân ngày càng tăng, các cửa hàng đồ chay, gian hàng bán thực phẩm chay, quán cơm chay trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày một nhiều.

Tại TP.Thủ Dầu Một, các cửa hàng bán thực phẩm chay trưng bày sản phẩm khá đa dạng. Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hàng khô, sản phẩm đông lạnh, gia vị cùng các mặt hàng chế biến sẵn. Các sản phẩm chay có hình dạng, tên gọi như thực phẩm mặn: Heo sữa quay, gà phát tài, chả lụa, chả cá, xúc xích chay… Đồ chay đóng gói sẵn có giá khá “mềm” khoảng 13.000 - 32.000 đồng/sản phẩm (120 - 250g), 62.000 - 110.000 đồng/kg sản phẩm.

Gian hàng thực phẩm chay được bày bán tại Siêu thị Co.opMart Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh: Q.NHIÊN

 

Một nhân viên cửa hàng thực phẩm chay Âu Lạc, đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một, cho biết hiện nay, các công ty sản xuất đồ chay vừa đưa ra thị trường nhiều thực phẩm chay cao cấp mới như thịt dê, cừu, nước xốt, cá lóc, cá ba sa, điêu hồng… Giá sản phẩm chay duy trì ở mức khá ổn định.

Mùa lễ Vu lan năm 2014 các doanh nghiệp sản xuất đồ chay lâu năm như Âu Lạc, Saigon Food, Vissan… cho ra thị trường hơn 1.000 mặt hàng đồ chay. Các sản phẩm phục vụ nhu cầu người dân với đầy đủ các món ăn giả thịt heo, tôm, cá, bò, chả giò, chả lụa, lẩu.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các siêu thị lớn trong tỉnh cũng dành riêng gian hàng bán thực phẩm chay và có những chương trình khuyến mãi. Chị Lê Thị Thu ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Gia đình tôi mỗi tháng ăn chay 4 ngày để cân bằng ăn uống, bảo đảm sức khỏe. Tôi thường chọn những sản phẩm hàng Việt Nam ở các siêu thị, cửa hàng vì có chất lượng tốt, bảo đảm cho bữa ăn gia đình”.

Ngoài nhu cầu mua thực phẩm chay về chế biến, hiện nay các quán cơm chay cũng khá đông khách. Đại diện tiệm chay An Hòa, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết phần đông khách đến quán lựa chọn các món có nguồn gốc rau củ. Giá bán bún bò chay từ 25.000- 35.000 đồng/tô, cơm thập cẩm 20.000 - 25.000 đồng/phần, lẩu nấm, lẩu chay thập cẩm từ 100.000 - 130.000 đồng/cái.

Có thể thấy, sự đa dạng về thực phẩm chay, các món ăn chay đã góp phần làm phong phú thêm bữa ăn hàng ngày. Để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, người tiêu dùng cần chú ý mua những sản phẩm có nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng, tránh mua thực phẩm không có thông tin về đơn vị sản xuất, ngày sản xuất, hạn dùng; sản phẩm chế biến sẵn không được bảo quản kỹ sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên